การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพฤหัสบดี/05/ก.ย./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษย์ศาสตร์และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ฐิติรัตน์ ชีพดำรงธรรม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่สี่สิบของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 5 กันยายน 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

   เวลา8.00 น.เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อดำเนินการฝึกวิชาชีพต่อ ในช่วงเช้านี้ที่หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง   ในช่วงเช้านี้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงมีการจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้พิการในตำบลคลองนกกระทุงพวกเราเองก็ได้มาช่วยเหลืองานพี่ ๆ ในส่วนนี้ด้วย เริ่มต้นงานนี้ด้วยการขนย้ายชุดอาหารของว่างที่จะนำมาแจกจ่ายไปยังห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ พอถึงห้องประชุมสภาฯพวกเราก็ได้ทำการจัดชุดของว่าพร้อมทั้งเตรียมเครื่องดื่ม หลังจัดของเสร็จเรียบร้อยก็รอผู้เข้าร่วมโครงการ เวลา 09.00 น. พิธีการเปิดโครงการก็เริ่มต้นขึ้น การจัดโครงการในวันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างสำนักงานจัดหางานประจำจังหวัดนครปฐมและกรมราชทัณฑ์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงในการดำเนินการอบรมให้ความรู้แก่ผู้พิการ พอจบพิธีเปิดแล้วพวกเราก็ได้แบ่งกันเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกจะอยู่ช่วยงานทางโครงการฯ ก็จะมีนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า  กลุ่มที่สองก็ได้รับหมอบหมายงานจากพี่เบียร์ (พี่เลี้ยง) ให้ไปทำป้ายชื่อให้กับน้อง ๆ ที่จะต้องมาเข้าร่วมโครงการด้านคุณธรรมจริยธรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 9 และ 10 กันยายน พ.ศ.2562  ได้แก่ นางสาวอังษิมาอารีย์นางสาวชลธิชา คเชนชร นายนราวิชญ์ จูวงศ์ นายกิตติคุณ สว่างศรี และ

ดิฉันก็ได้รับหน้าที่ในส่วนของการอยู่ช่วยโครงการฝึกอบรมอาชีพ “ทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก” หน้าที่นี้ก็จะมีอยู่ด้วยกันสามคนคือนางสาวกมลชนก คงม่วงหมู่ นางสาวอมรรัตน์ ใจกล้า และดิฉัน ในส่วนนี้พวกเราก็ได้รับหน้าที่ในการชงกาแฟและแจกของว่างให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ 

               ภาพทำกิจกรรมตัดขวดน้ำในช่วงเช้า

ในช่วงเวลา 11.30 น. ก็ได้พักรับทานอาหารกลางวันกันคะ และทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนที่จำเข้าทำการฝึกอบรมทำไม้กวาดจากขวดพลาสติกต่อคะ

ในช่วงเวลาบ่ายนั้นก็ได้เริ่มลงมือในการทำไม้กวาดกันโดยที่ให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯได้ลงมือทำกันเองแต่ก็จะมีพี่ ๆ จากทางกรมฯคอยช่วยอยู่ใกล้ๆ

ดิฉันและเพื่อนๆ ก็ช่วยพี่ๆ ทำไม้กวาด โยดิฉันก็ได้นับเส้นขวดพลาสติกให้ครบ 180 เส้นก่อนที่จะนำมามัดรวมกันแล้วมาทำเป็นไม้กวาด ในการทำไม้กวาดครั้งนี้ ดิฉันก็ได้ดูพี่ๆ ทำดูเหมือนมันง่าย แต่พอทำจริงๆ มันก็ยากอยู่คะ แต่เราก็สามารถที่จะทำได้คะถ้าเราลงมือทำ








วันที่สี่สิบผ่านไปกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  วันนี้ก็ได้เรียนรู้ว่าขวดพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้แล้วสามารถนำมาทำไม้กวาดได้คะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 667662เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2019 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2020 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท