การฝึก​ประสบการณ์​วิชาชีพ​ การพัฒนา​ชุมชน​ มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​นครปฐม​(วันพฤหัสบดี/29/ส.ค./2562)​


    สวัสดีค่ะ​ ดิฉันชื่อนางสาว​ สุกัญญา​  เมือบสี​  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่8 เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพฤหัส  ที่  29  สิงหาคม  2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

         เวลา​ 07.20-08.10  น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพัก​ ข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​ เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว​ โดยใช้เวลาประมาณ​ 1 ชั่วโมง​ ก็เดินทางไปถึงที่หมายค่ะ

         เวลา​ 09.00-12.00​ น.​ ​ในช่วงเช้าของวันนี้​ พวกเราได้รับมอบหมายงานจากพี่แหม่ม​ (หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​ ให้นำกระดาษฟลิปชาร์ต​ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับแผนพัฒนาและSWOT ชุมชน​ ที่ได้ร่วมกันทำเมื่อครั้งที่ไปศึกษาดูงานที่ระยอง​ มาพิมพ์ลงในเวิร์ดเพื่อปริ้นออกมาให้พี่เลี้ยง​ เพื่อเก็บไว้ใช้สำหรับดูข้อมูลค่ะ​ 

       เวลา​ 12.00-13.00 น.​ พวกเราเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านใกล้ๆกับเทศบาล​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ จึงเดินทางกลับไปยังเทศบาลเพื่อทำงานต่อค่ะ

        เวลา​ 13.30-16.35 น.​ เมื่อเดินทางกลับมาที่เทศบาลก็ได้กลับมาทบทวนข้อมูลที่พิมพ์ไปว่าข้อมูลถูกต้องครบถ้วนหรือไม่​ ก่อนจะปริ้นออกมาให้พี่เลี้ยง​ 2 ชุด​ และเก็บไว้ที่ดิฉันอีก​ 1 ชุด​ ไว้สำหรับศึกษาข้อมูลค่ะ​ 

         ในเวลาต่อมา​ พี่บี(หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน)​  ได้มาสอนดิฉันและเพื่อนๆ​ ใช้เครื่องพิมพ์ดีดค่ะ​ สอนว่าถ้าเราต้องการเว้นวรรคหรือกดถอยหลังจะต้องกดตัวไหน​ พี่บีบอกพวกเราว่าจะต้องกดปุ่มแรงๆหมึกจะได้ติดสี​ ถ้ากดปุ่มเบาๆหมึกจะไม่ติดและสีหมึกจะไม่ชัดค่ะ​ พี่บีให้พวกเรามาเขียนหัวข้อ​อาหารว่างในวันที่ไปอบรมที่ระยอง​ค่ะ​ เมื่อเราทำงานเสร็จแล้วจึงเดินทางกลับหอพักค่ะ

      วันนี้เป็นวันที่ 36 ในการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ​ เช่น​ การใช้เครื่องพิมพ์ดีด​ ซึ่งดิฉันไม่เคยใช้มาก่อนค่ะ​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 666946เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท