การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งบัว วันที่ 26/08/2562


  ในวันนี้เมื่อผมเดินทางถึง อบต. ทุ่งบัว ผมก็ได้ไปบ้านนายก อบต. เพื่อนำใบเชิญให้นายก มาร่วมการจัดเวทีประชาคมของกลุ่มผมในวัน พฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นผมก็ไปที่บ้านรอง อบต. เพื่อไปแจกใบเรียนเชิญเช่นกัน หลังจากนั้น ผมก็กลับมาที่ อบต. ทุ่งบัว เพื่อพูดคุยกันในกลุ่มเรื่องการจัดประชาคมว่าต้องเตรียมสิ่งใดบ้าง หลังจากนั้นก็ช่วยกันออกแบบป้ายเพื่อไว้ติดในเวทีประชาคม หลังจากนั้นก็ช่วยกันคิดรายการอาหารที่จะเลี้ยงชาวบ้านในวันประชาคม ได้แก่ อาหารว่าง ซึ่งมี น้ำผลไม้และขนม และอาหารอีกอย่างได้แก่ราดหน้าซึ่งจะไว้ให้ชาวบ้านได้กินในตอนที่จัดประชาคมเสร็จ หลังจากนั้นก็พักกลางวันผมก็ได้ไปกินข้าวกันที่ร้านข้าวเลย อบต. ไปนิดหน่อย หลังจากกินเสร็จก็กลับมาที่ อบต. และไปซื้อต้นไม้ เพื่อไว้แจกกับชาวบ้านที่มาเข้าร่วมประชาคม เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความสนใจที่จะมาประชาคม หลังจากซื้อเสร็จผทก็นำต้นไม้ที่ซื้อไปไว้บ้านเพื่อนผมก่อน หลังจากนั้นก็กลับมาที่ อบต. และได้ช่วยพี่ที่อบต.ยกของที่ได้เบิกมาไปเก็บ และได้ช่วยพี่ที่อบต. นำของที่เบิกมานั้นไปส่งกับศูนย์เด็กเล็กโรงเรียนหนองไม้งาม จากนั้นผมก็กลับมาที่ อบต. และได้ทำโปรแกรม GIS เพื่อระบุแปลงที่ดินว่าที่ตรงนี้ปลูกอะไรบ้าง ซึ่งจากที่กลุ่มผมไปสำรวจมาพื้นที่ในหมู่ที่ 7 ส่วนใหญ่จะปลูกอ้อยเป็นหลัก และมีการปลูกหน่อไม้ฝรั่ง กระชาย และกระเพราบ้างเป็นบางส่วน หลังจากทำเสร็จ ก็ได้เวลากลับบ้าน และผมก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 666558เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2019 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท