การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/23/ส.ค./2562)


          สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่านที่เข้ามาชมด้วยคะ ดิฉันนางสาว ชลธิชา  คเชณชร  นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน  ดิฉันจะมารายงานรายละเอียดของการฝึกงานวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2562   วันนี้ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30น. ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง และได้กล่าวสวัสดีพี่ๆที่น่ารักของเราคะ

          ในเวลาเช้าของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆเดินทางไปทำบุญที่วัดบางภาษี ได้ไปใส่บาตรพร้อมกับถวายอาหารและขนมรวมถึงน้ำเปล่าด้วยคะ หลังจากทำบุญเสร็จแล้วดิฉันก็ทำทานต่อเลยคะโดยการให้อาหารปลาบริเวณแพริมแม่น้ำท่าจีนที่ค่อนข้างอยู่ทางหลังวัดคะ และเมื่อดิฉันทำบุญเสร็จก็ได้เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระมุงแล้วก็ได้พบปะกับพี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกคนและจากนั้นก็ได้ทำงานของตนเองคือการเตรียมหนังสือไปให้คุณครูสงบ ที่โรงเรียนวัดบางภาษีเพื่อขออนุญาตใช้ห้องประชุมในวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562 ที่กลุ่มของดิฉันได้ทำการขอความร่วมมือไปกับทางผู้ใหญ่บ้านแล้วคะ หลังจากที่ดิฉันได้ออกไปพบคุณครูสงบที่โรงเรียนวัดบางภาษีแล้วก็ได้เข้าไปสำรวจและตรวจเครื่องเพื่อเช็คดูว่าเครื่องเสียงและอุปกรณ์นั้นครบไหมและได้สำรวจรวมถึงการวางแผนการจัดโต๊ะเพื่อให้ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกได้นั่งเป็นหมู่ๆคะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันก็ได้ทำการสำรวจห้องประชุมและได้ทำการตรวจเช็คเครื่องเสียงทั้งหมดรวมถึงอุปกรณ์ด้วยคะ หลังจากที่ตรวจเสร็จแล้วดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เข้าไปพบกับผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบางภาษีเพื่อบอกกล่าวถึงการขออนุญาตในการใช้ห้องประชุมคะ จากนั้นดิฉันและเพื่อนอีก 2 คนก็ได้เดินกลับมาจากโรงเรียนวัดบางภาษีแล้วก็กลับเข้ามายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ ส่วนในช่วงเวลาเที่ยงของวันนี้ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้สั่งข้าวมาทานและเมื่อทานเสร็จก็ได้มีเวลาพักผ่อนคะ

ในช่วงบ่ายของวันนี้ดิฉันก็ได้เดินทางออกไปส่งหนังสือกับพี่แป๊ะที่ที่ว่าการอำเภอบางเลนคะ หลังจากนั้นก็ได้มีการแวะซื้อของให้กับพี่ๆห้องคลังที่ฝากซื้อของต่างๆนานาคะ หลังจากที่ดิฉันและเพื่อนๆอีกทั้ง 3 คนเดินทางกลับมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงแล้วก็ได้มาดำเนินงานในส่วนของการทำที่วางโต๊ะที่ประจำในแต่ละหมู่คะเพื่อเป็นการจัดเตรียมอุปกรณ์ในการจัดเวทีประชาคมคะ ในวันนี้ดิฉันเองก็ต้องเดินทางกลับบ้านจึงได้มีการเตรียมตัวเพื่อต้องเดินทางโดยรถจักรยานยนต์คะ แต่ในส่วนของเพื่อนๆดิฉันบางคนก็ได้ออกไปสำรวจพื้นที่กับพี่โอ๋ในเรื่องของการตรวจสภาพบ้านคนยากไร้คะ วันนี้ดิฉันก็ถือว่าเป็นการผ่านไปอีกหนึ่งวันแล้วสำหรับการฝึกงานคะ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เข้ามาร่วมอ่านรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้คะ ขอขอบคุณคะ

หมายเลขบันทึก: 666352เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2019 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2019 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท