การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่22/08/2562


สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันจะมาเล่าว่าทำอะไรบ้าง เช้านี้มาถึงเวลา07.20น. วันนี้จะต้องมาเช้ากว่าทุกวันเพราะจะต้องมาจัดเตรียมสถานที่และจัดของเพื่อที่จะใช้ในการจัดกิจกรรมในโครงการการอบรมให้ความรู้การใช้อุปกรณ์กู้ชีพการช่วยเหลือเด็กจมน้ำปีงบประมาณ2562 วันพฤหัสบดีที่22สิงหาคมพ.ศ.2562 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดนิยมธรรมวราราม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และได้มีการนั่งประจำที่รอให้ผู้ปกครองมาลงชื่อเข้างานในช่วง08.30น.และงานนี้เริ่ม โดยมีประธานในพิธีคือ ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว ได้กล่าวเปิดงานในวันนี้ และภายในงานมีการจัดเตรียมสระน้ำจำลองเพื่อใช้ในการอบรมในฐานกิจกรรมในแต่ละฐานว่าจะมีวิธีการช่วยเหลือเด็กจมน้ำในสถานะการณ์ฉุกเฉินให้ทันท่วงที ได้อย่างไร มีวิธีการอย่างไรบ้างในการช่วยเหลือ และได้มีการให้นักศึกษาบางคนเข้าไปมีส่วนร่วมในการสาธิตการทำCPRช่วยเหลือเด็กจากการจมน้ำ และสาธิตวิธีการโยนเชือกช่วยเหลือเด็กอย่างไรให้ถูกวิธี สอนการช่วยเหลือต่างๆ และสาธิตการจนใกล้จะจบงานก็ได้มีการให้เด็กเปลี่ยนชุดลงเล่นน้ำกันในสระน้ำที่จัดไว้

ก็ได้มีการแจกข้าวกล่องขนมให้กับเด็กๆและท่านผู้ปกครองที่มาด้วย เป็นอันสิ้นพิธีการในช่วงเช้าของวันนี้ และก็ช่วยกันเก็บของเก็บเก้าอี้กลับอบต.และก็ช่วยพี่ๆตรวจความเรียบร้อยหลังเสร็จงานและสักพักก็ได้ออกไปรับประทานอาหารกันข้างนอก และกลับมาเวลาบ่ายโมงสิบนาที กลับเข้ามาในอบต.ช่วยพี่เลี้ยงจัดเรียงเอกสารนิดหน่อยจนเสร็จ และคุยกันเรื่องการจัดทำโครงการหลังนิเทศ และก็ได้ออกมานั่งด้านนอกเพื่อนำลมออกจากสระน้ำจำลองในช่วงเช้าและพับเก็บเข้าทีให้เรียบ และต่อด้วยการคุยงานเรื่องจัดทำเวทีประชาคมในหมู่ที่7 กันต่อ และติดต่อประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านในหมู่ที่เจ็ดว่าจะเลือกวันประชาคมกันในวันไหนที่จะสะดวกและเรียบร้อยที่สุด ก็ได้ติดต่อให้เรียบร้อยและได้มีการพูดคุยวางแผนกันในเรื่องของการจัดทำประชาคมว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง และจะเลี้ยงอะไรบ้างในงานนี้คุยเสร็จก็นั่งคุยกันพักผ่อนคลายเครียดกันไปจนถึงเวลากลับบ้านก็เตรียมตัวเก็บของและแยกย้ายกันกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 666268เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2019 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2019 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท