การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันศุกร์ ที่ 16/สิงหาคม/2562


สวัสดีคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านดิฉันนางสาวชลินพรควรรณสุรหัสนักศึกษา594305103 นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่9 องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองวันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ยี่สิบหกของการฝึกประสบการณ์ในศุกร์ที่16สิงหาคม2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เวลา8.30 น.กิจกรรมในช่วงเช้าของวันนี้ก็คือไปช่วยกับทางอนามัยหมู่ที่9 ตำบลห้วยหมอนทองจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุรพสตบ้านกำแพงแสนตำบลห้วยหมอนทองอำเภอกำแพงแสนจ.นครปฐม 

เวลา09.00 น. ได้เริ่มกิจกรรมส่งเสริมผู้สูงอายุโดยกิจกรรมในช่วงเช้าก็จะมีผู้สูงอายุในตำบลห้วยหมอนทองเดินทางมาลงทะเบียนและมีคณะอสมของแต่ละหมู่บ้านในตำบลห้วยหมอนทองเดินทางมาร่วมในโครงการส่งเสริมผู้สูงอายุในวันนี้โดยกิจกรรมในช่วงเช้าของการอบรมก็คือมีการบรรยายของคณะหมอและพยาบาลในอนามัยมาบรรยายและชวนผู้สูงอายุออกกำลังกายโดยพวกเราในกลุ่มแบ่งหน้าที่โดยมีการลงทะเบียนและพาผู้สูงอายุมานั้งที่โต๊ะและมีช่วยออกแบบท่าออกกำลังกายและช่วยจัดของจัดขนมสำหรับแจกผู้สูงอายุและคณะอสมที่มาโดยลุงสง่ายอดเพรชเป็นสมาชิกสภาอบตของหมู่ที่3 บ้านห้วยหมอนทองและลุงสง่าก็ยังเป็นประธานกลุ่มอสมของตำบลห้วยหมอนทองได้ให้พวกเรามาแนะนำตัวกับผู้สูงอายุและคณะอสมว่าพวกเรามาทำอะไรในตำบลห้วยหมอนทองและมีหน้าที่อะไรองค์กราตำบลห้วยหมอนทองและมาเก็บข้อมูลอะไรในตำบลห้วยหมอนทองบ้างค่ะและมีอีกกิจกรรมก็คือการสาธิตทำขนมถั่วแปบให้กับผู้สูงอายุในหมู่บ้านอีกด้วยค่ะพวกเราก็ได้ช่วยกันทำขนมและช่วยเป็นลูกมือในการทำขนมกับป้าที่มาสอนในวันนี้ด้วยค่ะ

ภาพการถ่ายรูปกับหมอที่รพสต

ภาพการนำขนมถั่วแป้บใส่กล่องเพื่อแจกผู้สูงอายุ

ภาพกิจกรรมการใส่ขนม

ภาพกิจกรรมการเข้าร่วมอบรมของผู้สุงอายุ
เวลา12.00นได้ช่วยทางรพสตแจกข้าวฟรีให้กับผู้สูงอายุและก็ได้รับประทานอาหารกลางวันที่รพสตหมู่ที่9ค่ะ

เวลา13.00 น. หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็เข้ารับการฝึกประสบการ์ณวิชาชีพต่อในช่วงบ่ายพอรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็มาช่วยลุงสง่าและช่วยเจ้าหน้าที่ทางรพสตเก็บโต๊ะและพัดลมเข้าที่และหลังจากนั้นก็ลาลุงสง่าและหมอพยาบาลในรพสตเพื่อที่จะกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง
เวลา14.00 น. ได้รับหมอบหมายงานจากๆพี่ๆเจ้าหน้าที่กองคลังในอบตให้ช่วยฉีกกระดาษใบเสร็จค่าขยะมูลฝอยของชาวบ้านนิดหน่อยค่ะ

เวลา16.30 น. เซนชื่อกลับและเดินทางกลับ

วันที่ยี่สิบหกของการฝึกประสบการณ์วิชีพในวันนี้ก็ได้เรียนรู้การทำงานภายในรพสตการจัดโครงการและได้รับความร่วมมือจากผู้สูงอายุในชุมชนได้เป็นอย่างดีและยังได้เรียนรู้วิธีการทำขนมถั่วแปบของทางรพสตที่จัดมาให้ความรู้กับผู้สูงอายุและคณะอสมค่ะโดยร่วมวันนี้สนุกมากค่ะได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำขนมคุณยายสูงอายุน่ารักมากค่ะโดยรวมการทำงานของวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไรที่มีผลกับการทำงานสุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์และเพื่อนๆสาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมรวมทั้งผู้อ่านทุกท่านที่สละเวลาเข้ามาอ่านเข้ามาเยี่ยมชมแล้วพบกันใหม่ในวันะจันทร์หน้าสวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665734เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2019 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2019 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท