การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์/9/ส.ค./2562)


            สวัสดีคะท่านคณาจารย์ อาจารย์และทุกๆท่าน ดิฉันนางสาว ชลธิชา คเชณชร นักศึกษาฝึกงานสาขาการพัฒนาชุมชนวันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2562 มีรายละเอียดดังนี้คะ

           ช่วงเช้าเวลา 08.20น.ดิฉันได้เดินทางมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงและได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ชุมชนเข้มแข็งและฐานความรู้โดยมีชาวบ้านผู้สูงอายุเดินทางมาเข้าร่วมโครงกรเนื่องจากวันนี้มีการแจกเบี้ยผู้สูงอายุด้วยคะช่วงเช้าหน้าที่ของดิฉันคือเป็นคนที่แจกแฟ้มข้อมูลให้กับชาวบ้านผู้สูงอายุที่มาลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว  ช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00น.ชาวบ้านผู้สูงอายุและดิฉันรวมถึงเพื่อนๆทั้ง 7 คนก็ได้เข้านั่งในที่ประชุมกันอย่าแน่นหนาและได้มีการพูดคุยกัน ต่อจากนั้นก็ถึงพิธีการเปิดโครงการโดยมีท่านนายกมานพ  ศรีสุขเป็นผู้กล่าวเปิดงานและเมื่อท่านนายกมานพ ศรีสุขเปิดงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นการบรรยายของท่านวิทยากรที่มาให้ความรู้กับชาวบ้าน สักพักพี่แป๊ะก็ได้เดินมาเรียกดิฉันและเพื่อนอีก 1 คนเข้ามาช่วยงานพี่ป๋อมโดยดิฉันได้รับมอบหมายงานให้เย็บมุมกระดาษโดยนำระเบียบวาระที่ ๔ จำนวน 30 เล่มเพื่อลงสู่เล่มข้อบัญญัติที่ต้องแจกให้กับสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ และต่อมาสักพักดิฉันก็ได้รับมอบหมายงานให้ไปรับลงทะเบียนคนท้องที่โต๊ะพี่โอ๋ในขณะที่ดิฉันรับงานจากพี่โอ๋เพื่อนๆของดิฉันก็ได้รับงานกันทุกคน และตั้งใจทำงานกันอย่างมากมาย วันนี้ในช่วงเช้าของดิฉันก็วุ่นวายกับการทำโครงการและการช่วยพี่ๆทำเอกสารส่งไปให้สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงในช่วงบ่าย

        เวลาต่อมาในช่วงเที่ยง ดิฉันและเพื่อนๆได้ฝากท้องไว้กับกับข้าวของป้ารำพึงที่วันนี้จัดทำลาบและต้มจืดมาเลี้ยง ผู้สูงอายุและพนักงานในองค์การบริหารส่วนตำบล เมื่อทานเสร็จดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เข้าห้องที่เรานั่งทำงานกัน

        ช่วงบ่ายของวันนี้ดิฉันได้รับงานจากพี่โอ๋ให้รับลงทะเบียนคนท้องที่เขามาลงทะเบียน ดิฉันก็ทำตามหน้าที่ และต่อมาคะดิฉันและเพื่อนๆได้ทำงานที่พี่ต๋อมมอบหมายคือให้นำข้อบัญญัติไปแจกแก่สมาชิกขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงที่มาร่วมเข้าโครงการในวันนี้ด้วยคะ เมื่อแจกเสร็จดิฉันและเพื่อนๆก็ได้สอบถาม Time Lineของหมู่ที่ 10 จากท่านนายกมานพ ศรีสุข เมื่อสอบถามเสร็จแล้วเราก็ได้มีการจัดเรียงพุทธศักราชกันใหม่ให้เรียบร้อยและเขียนลงกระดาษแผ่นใหญ่เพื่อนำส่งอาจารย์ที่จะเข้ามานิเทศการฝึกงานครั้งแรกคะ วันนี้งานของดิฉันค่อนข้างวุ่นวายในช่วงเช้าเนื่องจากมีการจัดโครงการรวมถึงการแจกเบี้ยผู้สูงอายุอีกด้วยส่วนเวลาในช่วงบ่ายก็มีการประชุมของสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงคะ วันนี้ทำให้เราได้รับความรู้เกี่ยวกับการจัดโครงการและยังเป็นตัวอย่างให้กับกลุ่มดิฉันที่จะได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ดิฉันก็ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านรายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้ด้วยคะ ขอขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 665241เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2019 21:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2019 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท