การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (พฤหัสบดี/8/ส.ค./2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวนิรยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ยี่สิบเอ็ดของการฝึกประสบการณ์ ในวันพฤหัสบดี ที่ 8 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

        เวลา7.30 น. ดิฉันและเพื่อน ๆ อีก 3 คนได้ไปทำบุญกันเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ เราได้เตรียมอาหารและดอกไม้ธูปเทียนไปทำบุญ เตรียมกับข้าวที่ทำใว้ถวายพระเองเลยค่ะตักบาตรที่วัดบางภาษี ซึ่งเป็นวัดที่ติดกับสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง เราได้เตรียมตัวไปทำบุญตั้งแต่ 07:30 น. และเสร็จสิ้นในเวลา 08:00 และหลังจากนั้นเราก็ได้เตรียมตัวไปทำงานในช่วงเช้านี้ ทำบุญในวันพระค่ะ


           ต่อด้วยทำทานให้อาหารปลาค่ะกับเพื่อนๆของดิฉันค่ะ



 เวลา 8.30 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในเช้าวันนี้นั้นพวกเรายังไม่มีงานอะไรทำเนื่องจากเพื่อน ๆ อีก 4 คน ได้แก่นายกิตติคุณ สว่างศรี นายนราวิชญ์ จูวงส์ นางสาวชลธิชา คเชนชร และนางสาวอังษิมา อารีย์ ได้ไปลงพื้นที่สำรวจสถานที่ที่สำคัญต่าง ๆ ของตำบลคลองนกกระทุง และเก็บข้อมูลต่าง ๆ เพื่อกลับมาทำ Time Line ของตำบลและหมู่บ้านที่เราเลือกทำโครงการ แต่ก่อนที่เพื่อน ๆ จะออกไปสำรวจสถานที่ที่สำคัญนั้น

                  เวลา 13.00 น.หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วนั้นก็กลับมาทำการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ในช่วงบ่ายนี้ต่อมาพี่โอ๋ก็ให้ถ่ายเอกสารเกี่ยวกับ รายละเอียดในการโอนเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ 2562 ช่วงอายุ 60-69 ประจำเดือน สิงหาคม 2562 จำนวน 267 ราย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

และฎีกายืมเงินรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2562 หมวดรายจ่าย งบกลาง ประเภทรายจ่าย เบี้ยยังชีพคนพิการ จนครบตามที่กำหนดใว้ค่ะ 

เวลา 14.00 น.ได้ไปประชุมกับพี่โอ๋ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพสต) เนื่องจากพี่โอ๋ต้องไปพูดคุยกับชาวบ้านเรื่องการลงทะเบียนผู้ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้สูงอายุ ว่าตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมเป็นต้นไปจะมีใบลงทะเบียนแบบใหม่ที่ต้องมีผู้รองรับการลงทะเบียน ในตอนแรกที่มีการลงทะเบียนนั้นไม่ต้องมีผู้รับรองการลงทะเบียนก็ได้แต่เนื่องจากได้เริ่มมีกฎหมายที่จะออกมาในอนาคตนี้ว่าจะมีการลงทะเบียนแบบใหม่มา พี่โอ๋จึงต้องไปประกาศเพื่อให้ชาวบ้านรับรู้ในเรื่องนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวเองจนกับมาที่อบต.ต่อค่ะ


วันที่ยี่สิบเอ็ดผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันนี้ก็ไม่มีอุปสรรคใด ๆ แถมยังได้ความรู้ในการรับสิทธิการลงทะเบียนอีกด้วย สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 665100เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2019 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท