การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันศุกร์/2/ส.ค./2562)​


      สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.20-08.10 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม​  เดินทางไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ส่วนตัวค่ะ

​        เวลา​ 09.00-12.00 น.​ ในเช้าวันนี้ดิฉันมีหน้าที่เช่นเดิมทุกๆวันค่ะ​ นั่นคือหน้าที่ตรวจเช็กข้อมูลเบี้ยคนพิการ​ ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเอดส์์​  ที่ชาวบ้านนำจดหมายที่ได้จัดส่งไปให้ที่บ้านมาติดต่อยังเทศบาล​ โดยสมาชิกวันนี้ประจำหน้าที่อยู่​ 3 คน​ ส่วนเพื่อนๆที่เหลือก็แบ่งกันขึ้นไปช่วยพี่ป้อม​ (หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ)​ ขนต้นไม้มาตกแต่งสถานที่​ และตกแต่งเอาผ้าสีเหลืองมาตกแต่งประดับรอบๆต้นไม้ให้มีความสวยงามค่ะ​ ส่วนเพื่อนๆอีก​ 3 คน​ ได้แบ่งงานกันไปช่วยจัดสถานที่​ เรียงเก้าอี้​ และเตรียมห้องประชุมที่ชั้น​ 4  ให้เรียบร้อย​ เตรียมพร้อมสำหรับทำกิจกรรมสายใยรักของครอบครัว​ ในวันอาทิตย์ที่​ 4  สิงหาคม​ 2562​ ที่จะถึงนี้ค่ะ​ 

​      ในเวลาต่อมา​  มีจดหมายที่พวกเราได้ช่วยกันเขียนแจ้งเบี้ยยังชีพ​ จดหมายบางส่วนถูกตีกลับ​ ทำให้ต้องแยกเอกสารมาแบ่งไว้ที่แฟ้มใหม่และทำสัญลักษณ์ไว้ที่รายชื่อเพื่อให้รู้ว่าเอกสารถูกตีกลับ​ เพื่อดำเนินการติดต่อให้มาลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพค่ะ​ โดยในวันนี้มีจดหมายตีกลับจำนวน​ 3  ราย

​        ในเวลาต่อมา​ พี่แหม่ม(หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​ ได้นำกระดาษ​ และเชือกมาให้พวกเราช่วยตัดกระดาษทำป้ายชื่อ​ จำนวน​ 128 แผ่น​ เตรียมไว้สำหรับสมาชิกที่มารวมกิจกรรมสายใยรักของครอบครัวค่ะ

​      พักกลางวัน​ 12.30-13.00 น.​ ในมื้อกลางวันนี้พี่แหม่ม​ (หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและสวัสดิการ)​ ได้พาดิฉันและเพื่อนๆไปเลี้ยงอาหารกลางวัน​ ที่ร้านโจ้​ กุ้งเผา​ โดยร้านอยู่ห่างจากเทศบาลพอสมควรค่ะ​ วันนี้พี่ๆพาพวกเรามาเลี้ยงอาหารทะเล​ อาหารอร่อยและอิ่มมากๆค่ะ​ พี่ๆสั่งอาหารมาเยอะมาก​ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนที่พาพวกเรามาเลี้ยงให้มื้อนี้ด้วยค่ะ


      เวลา​ 13.30-16.30  น.​ ในช่วงบ่ายหลังจากกลับจากการทานข้าวกันแล้วกลับมาก็มีจดหมายเบี้ยยังชีพที่พี่ๆในสำนักงานรับแทนไว้ให้​ แต่เนื่องจากข้อมูลในจดหมายไม่ครบ​ ทำให้พี่แหม่มต้องดำเนินการติดตามให้มากรอกข้อมูลอีกครั้ง​ ดิฉันจึงนำเอกสารมาแยกแฟ้มไว้เพื่อเตรียมไว้สำหรับผู้ที่จะต้องมาติดต่อใหม่

​      ต่อมา​ พี่แหม่มก็ได้ให้พวกเราจัดเตรียมของที่จะนำมาแจกผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน​ 20​ ชุด​ ของที่นำมาแจกประกอบไปด้วยกระเป๋า​ สมุด​ ปากกา​และเอกสารสำหรับประเมินโครงการ​  ในระหว่างจัดของก็มีผู้มาติดต่อรับเบี้ยอยู่เรื่อยๆตลอดทั้งวันค่ะ​  หลังจากนั้น​ พี่หยี​ ก็ได้น้ำบิลแจ้งค่าน้ำและค่าเก็บขยะ​ มาให้พวกเราช่วยปั๊มวันที่ว่าชำระได้ถึงวันที่เท่าไหร่​ ช่วยปั๊มไปมาก็ได้เวลาเลิกงานแล้วค่ะ​ ค่อยมาทำกันต่อในอาทิตย์หน้า​ ก่อนจะกลับก็ไหว้กล่าวลาพี่ๆทุกคนแล้วค่อยเดินทางกลับหอพักค่ะ

     วันนี้เป็นวันที่ 17​ ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้ตรวจเอกสารเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคนพิการและผู้ป่วยเอดส์ของตำบลบางเลน​ ในวันนี้มีผู้มาติดต่อรับเบี้ยังชีพมีมาไม่มาก​ ทำให้พวกเรามีเวลาในการทำงานอื่นๆ​ ทั้งจัดสถานที่​ ทำป้ายชื่อและปั๊มวันที่ชำระเงินค่าน้ำและค่าเก็บขยะ​ วันนี้ก็อาทิตย์ที่​ 4  ครบ​1เดือน​ สำหรับการมาฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลนแห่งนี้ค่ะ​สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันจันทร์​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 664652เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท