การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน ราชภัฏนครปฐม (ศุกร์/2/สิงหาคม/2562)


          กราบเรียนท่าน คณาจารย์ และขอสวัสดีเพื่อนๆทั้ง 12 หน่วยฝึก สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ กระผม นายคันธารัตน์ คำสุข นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม วันนี้ผมจะมารายงานความก้าวหน้าวันที่สอง กับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม  พ.ศ. 2562 วันสุขสันต์แห่งความสุขเลยครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้

          อากาศยามเช้าที่สดใสกับการเตรียมความพร้อมไปฝึกงาน  วันนี้ผมตื่นในเวลา 05:00น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงาน และออกเดินทางจากบ้านในเวลา 06:30น. ระหว่างทางแวะรับเพื่อนที่บ้านลำพยา ตงดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี และผมก็ขับรถวอย่างรีบสุดเลยครับ เพราะต้องแวะไปเอาเสื้อสีม่วงที่หอพักด้วยครับ ผมมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา 8:00น. เมื่อมาถึงก็กล่าวทักทายพี่ๆทุกคนและเข้ามาเซ็นชื่อพร้อมปฏิบัติงานโดยงานแรกวันนี้พวกผมสนทนากลุ่มกันว่าแต่ละคนจะเลือกทำโครงการในด้านใด และอยู่ที่หมู่ไหนบ้าง เพื่อที่พวกผมนั้นจะวาดได้แผนที่เพิ่มเติมของหมู่บ้านที่จะเลือกทำโครงการ  และผมก็ออกมายกทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้เพื่อสำหรับรับประทานอาหารในภาคกลางวันนี้ครับ ทุกวันศุกร์ทานข้าวฟรีครับ

ภาพการวาดแผนที่หมู่ที่ 2



           วันนี้ช่วงเที่ยงที่มาถึงตั้งใจรอคอยมานาน4วันเลยครับ555 วันนี้ดังที่บอกข้างต้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้เลี้ยงก๋วยเตี๋ยว เพราะวันศุกร์ของทุกอาทิตย์พวกเราจะมาทานข้าวรวมกัน วันนี้อิ่มอร่อยมากๆเลยครับ ผมลวกเส้นเองด้วยนะครับ ปรุงรสชาติแบบสุดๆไปเลยครับผม อิ่มเเต่ตังอยู่ครบเลยครับ 555

ภาพเตรียมพร้อมทำก๋วยเตี๋ยว

รูปภาพ ก๋วยเตี๋ยวของผมไม่ใส่หมู 2 ถ้วยติดเลยครับ




           รับประทานกันเสร็จพวกผมก็ช่วยกันเก็บของไปล้างทำความสะอาด เเละยกโต๊ะเก้าอี้ไปเก็บเข้าที่ เเละช่วยรองนายกยกที่กั้นสัญญาณเตือนไฟด้วยครับ ตัดกระดาษติดชื่อเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เเละช่วยเพื่อนผู้หญิงตรวจเช็คข้อมูล น้ำประปาและขยะมูลฝอย  โดยบวกเลขและรวมจำนวนให้ถูกต้องเมื่อพวกผมทำเสร็จก็นำเอกสารไปคืนพี่ยุ้ยและเตรียมตัวเก็บของกลับเพราะตอนนี้ถึงเวลาเลิกงาน 16:30น. พวกผมช่วยกันจัดโต๊ะ เก้าอี้และทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนเซ็นชื่อกลับและกล่าวทักทายพี่ๆคนในหน่วยฝึกและพร้อมเดินทางกลับบ้าน 

รูปภาพ การทำงานต่างๆในวันนี้ครับ

 ระหว่างเดินทางกลับวันนี้ผมเจอฝนเเต่ก็ไม่หวั่นไหวใจผมถึงบ้านนานเเล้วครับ 555 บิดเต็มที่เลยครับ เเล้วพบกันใหม่วันจันทร์นะครับผม

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 664640เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2019 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2019 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท