การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน(วันพุธที่31/กรกฎาคม/2562)


สวัสดีคณาจารย์ทุกท่านและพี่น้องๆที่น่ารักทุกท่าน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้อ่านทุกท่าน ดิฉันนางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง วันพุธที่31 กรกฎาคม 2562 เป็นสิ้นเดือนของเดือนกรกฎาคมและเป็นวันที่รู้สึกตื่นเต้นอีก วันนี้มีความก้าวหน้ารายละเอียดดังนี้ ตอนบ่ายได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงหมู่บ้านที่1 ที่ได้ไปเยี่ยม2บ้านด้วยกันคะ 

 1.คุณยายคำปอง พิมพาลัยเกิด 4 สิงหาคมพ.ศ 2508 อายุ 54 ปีปวดเป็นเบาหวานไตอาการตามองไม่เห็นเป็นมา เป็นมา 11 เดือนมีเบี้ยคนพิการ 800 บาทไม่เพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายอยู่กับลูกสาวลูกสาวชื่อนางสาวปรีณา เรืองสวัสดิ์มีลูกสาว 2 คนทำงาน 1 คนมีครอบครัว 1 คนลูกสาวคนเล็กจะมาหาตอนเสาร์อาทิตย์สิ่งที่อยากให้ช่วยเหลือคือค่าใช้จ่ายของใช้เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายจ้างคนเข้าวันละ 200 บาท และค่าใช้จ่ายการเดินทางไปหาหมอไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท คุณยายใช้แพมเพิสอย่างน้อยวันละ 3 ตัวมีอาการเท้าบวม มือเท้าบวม
คุณยายอายุ 60 อาการเป็นความดันเส้นเลือดในสมองแตกกะทันหันทำให้ขยับร่างกายไม่ได้ขยับร่างกายได้เพียงเฉพาะดวงตาเป็นมาเวลา 3 ปีได้เบี้ยคนพิการ 800 บาท ไม่ใช้จ่ายไม่พอสำหรับรายเดือน แล้วก็ได้เบี้ยผู้สูงอายุมีลูกชายคอยดูแลชื่อนายเอกสิทธิ์ผมวิสัยว่างงานไม่มีรายได้รายได้จากน้าสาวคุณยายใช้แพมเพิสวันละ 2 ตัวว่ะถ้าหมอหมอนัด 3 เดือนครั้งสำหรับการเดินทางเสียค่าใช้จ่ายกว่า 1,000 บาทมีตัวยาที่ต้องใช้เงินจ่ายเองคือยาบำรุงสมอง คุณยายจะมีอาการเกร็งและมีอาการกัดปากคุณยายสามารถทานอาหารเหลวได้อย่างเดียวซึ่งลูกชายซื้อมาทำเองซื้อผักซื้อเครื่องมาทำเองตกวันนึงก็ 5 มื้อนี้ของ 1 รอบทำ 3 วันตกวันละ 100 บาท แล้วคุณยายใช้สายดู 15 ใช้แผ่นรอง แผ่นร้อนให้นอนซะ วันละ 3 แผ่นและยาใส่แพมเพิสไซส์ L

2.คุณยายสำราญจิต หร่มวิสัยอายุ 60 อาการเป็นความดันเส้นเลือดในสมองแตกกะทันหันทำให้ขยับร่างกายไม่ได้ขยับร่างกายได้เพียงเฉพาะดวงตาเป็นมาเวลา 3 ปีได้เบี้ยคนพิการ 800 บาท ไม่ใช้จ่ายไม่พอสำหรับรายเดือน แล้วก็ได้เบี้ยผู้สูงอายุมีลูกชายคอยดูแลชื่อ นายเอกสิทธิ์ หร่มวิสัยว่างงานไม่มีรายได้รายได้จากน้าสาวคุณยายใช้แพมเพิสวันละ 2 ตัวว่ะถ้าหมอหมอนัด 3 เดือนครั้งสำหรับการเดินทางเสียค่าใช้จ่ายกว่า 1,000 บาทมีตัวยาที่ต้องใช้เงินจ่ายเองคือยาบำรุงสมอง คุณยายจะมีอาการเกร็งและมีอาการกัดปากคุณยายสามารถทานอาหารเหลวได้อย่างเดียวซึ่งลูกชายซื้อมาทำเองซื้อผักซื้อเครื่องมาทำเองตกวันนึงก็ 5 มื้อนี้ของ 1 รอบทำ 3 วันตกวันละ 100 บาท แล้วคุณยายใช้สายดู 15 ใช้แผ่นรอง แผ่นร้อนให้นอนซะ วันละ 3 แผ่นและยาใส่แพมเพิสไซส์ L หลังจากเราดูผู้ป่วยติดเตียงและที่ 2 เสร็จแล้วค่ะแล้วก็ลงมาข้างล่างค่ะพี่เลี้ยงใจดีค่ะเลี้ยงน้ำเลี้ยงลูกชิ้นเลยมาม่าอีก 1 รอบนะคะแล้วก็นั่งกินกันค่ะ ก่อนที่เราจะลองหาแนวทางร่วมกันนะคะว่าสามารถช่วยตรงไหนได้บ้างและสามารถช่วยส่วนไหนได้บ้างส่วนไหนที่เราพอช่วยได้ละส่วนไหนที่เราสามารถทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องขอความช่วยเหลือค่ะแต่ส่วนมากก็คุ้มครองความช่วยเหลือภาวะปัจจัยหลักเงินเราต้องการแพมเพิสแล้วก็สิ่งของที่พอจะช่วยเหลือเขาได้จากนั้นก็เดินทางกลับค่ะกลับมาถึงอบต 4 โมงก็เลยเดินทางกลับบ้าน

รูปภาพที่ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

ผู้บันทึก นางสาวสีตีนูรฮาฟีซา สาและห์ นักศึกษาฝึกประสบการณ์

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

หมายเลขบันทึก: 664317เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท