การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/31/ก.ค./2562)


               สวัสดีคณาจารย์ อาจารย์ที่เคารพรักทุกท่านและผู้ที่เข้ามาอ่านคะ วันนี้เป็นวันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม ดิฉันนางสาว ชลธิชา คเชณชร นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน วันนี้จะมารายงานรายละเอียดการฝึกงานในวันนี้คะ

               สำหรับเช้าวันนี้ดิฉันได้เดินทางไปทำบุญที่วัดบางภาษีเนื่องจากวันนี้เป็นวันพระและในช่วงเช้าเวลา 07.30 น. ดิฉันได้ทำบุญตักบาตร ไหว้พระ โดยวัดบางภาษีมีชาวบ้านผู้สูงอายุมาทำบุญถือศีลกันหลายคนอยู่คะ ดิฉันก็ได้ทำบุญและทำทานโดยการไปให้อาหารปลาที่บริเวณริมน้ำของทางวัดและได้กรวดน้ำจากนั้นเมื่อดิฉันทำบุญเสร็จก็ได้เดินทางกลับมายังบ้านพักเพื่อเตรียมตัวไปที่ฝึกงานกับคะ

             เวลา 8.30 น.ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เดินทางมาถึงยังหน่วยฝึกงานของเรา และเมื่อมาถึงก็ได้กล่าวทักทายพี่ๆทุกคน ดิฉันและเพื่อนๆก็ได้เข้าประจำที่ทำงานของตัวเองเพื่อรองานจากพี่ๆที่กำลังเร่งทำกันเพราะต้องส่งให้กับมหาวิทยาลัย พวกเรานั่งรองานสักพักและเมื่อพี่โอ๋นำงานมาให้เราทำ เราก็ช่วยกันตรวจตาความเรียบร้อยเนื่องจากงานนี้ต้องส่งงานให้มหาวิทยาลัยและได้ทำการพิมพ์เอกสารมาแปะหน้าสมุดเรียบร้อยตามที่ได้รับมอบหมาย เมื่อเราทำกันอยู่สักพัก ดิฉันก็ได้รับงานจากพี่โอ๋ให้ถ่ายเอกสารของการลงทะเบียนบุตรและเมื่อทำเสร็จดิฉันก็พอมีเวลาอยู่บ้าง  ดิฉันและเพื่อนๆได้คุยกันว่าวันนี้เราจะเดินทางไปทานข้าวที่บ้านรังนกซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งตำบลลำพญา

            เมื่อช่วงเที่ยง ดิฉันและเพื่อนอีกสามคนก็ได้เดินทางไปบ้านรังนกโดยรถจักรยานยนต์ของพวกเราคะ ระยะทางที่เราเดินทางไปนั้นเป็นระยะทาง 1 กิโลก็ถึงบ้านรังนกคะ ไปถึงเราก็เขาไปสั่งน้ำและอาหารตามที่เราจะทานคะ สไตล์ร้านคือดีมากคะบรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปมากมาย เมื่อเราได้ทานข้าวกันเสร็จแล้วเราก็ได้ไปถ่ายรูปเล่นกันคะ และเมื่อถ่ายเสร็จเราก็เดินทางกลับยังอบต.คะ

          ช่วงบ่ายเราได้มอบหมายงานให้เข้าเล่มงานแผนชุมชนของหมู่บ้านทุกๆหมู่ ในขณะที่ดิฉันได้รับงานนี้มา เพื่อนของดิฉันก็ได้รับงานมอบหมายให้ถ่ายเอกสารจากพี่เบียร์ ในขณะที่ทุกคนตั้งใจทำงานตามที่ได้รับหมอบหมายแล้วดิฉันก็รีบทำงานและได้นำส่งคืนให้กลับพี่โอ๋ ในช่วงบ่ายดิฉันกับเพื่อนๆทำงานกันอย่างสนุกสนานและตั้งใจทำงานตามที่ได้รับมอบหมายกันอย่างเต็มความสามารถ เมื่อมีเวลาว่างดิฉันและเพื่อนๆก็ได้มีเวลาพักผ่อนกันอยู่บ้าง และสักพักก็ได้นำไม้กวาดมากวาดห้องที่พวกเราทำงานกันและได้เตรียมตัวกลับที่พักในเวลาเลิกงานคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณมากคะที่เข้ามาอ่านรายละเอียดในการฝึกงานของดิฉันในวันนี้ ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 664294เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท