การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันพุธ/31/ก.ค./2562)



สวัสดีคณาจารย์ เพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมรวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน ผม นายกิตติคุณ สว่างศรี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง จะมารายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนในวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ 

วันนี้ตรงกับวันพระ แรม 15 ค่ำ เดือน 8 เตรียมข้าวปลาอาหารไปทำบุญที่วัดบางภาษี เราตื่นขึ้นมาเตรียมอาหารที่จะไปทำบุญตั้งแต่ตี 05:30 น. เมื่อเตรียมเสร็จก็ได้อาบน้ำแต่งตัวไปวัดในเวลา 07:30 น. เมื่อถึงวัดแล้วนั้นก็ได้นำกับข้าวที่เตรียมมาไปใส่ถ้วยเพื่อที่จะถวายพระ และไปตักบาตร หลังจากนั้นได้นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบบูชาพระ หลังจากนั้นได้ไปกราบไหว้หลวงพ่อบุญเรือน และได้ไปทำทานให้อาหารปลาต่อที่แพปลาของวัดบางภาษี เสร็จแล้วได้กลับมากรวดน้ำ และได้เดินทางกลับมายังหอพักเพื่อที่จะเตรียมตัวไปทำงาน

เวลา 08:30 วันนี้เราได้เดินทางมาถึงยังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง กล่าวทักทายพี่ๆในสำนักงาน หลังจากนั้นก็ได้เตรียมตัวเริ่มทำงานในช่วงเช้า วันนี้ตอนเช้าเราได้รับมอบหมายให้ตรวจความถูกต้องของแผนชุมชนปี พ.ศ.2563 ทั้งหมด 11 หมู่ ตรวจหาคำผิด ตรวจความถูกต้องต่างๆ หลังจากนั้นได้นำมาเข้าเล่มเพื่อที่จะส่งให้กับทางกำนันของตำบลคลองนกกระทุง แผนชุมชนนี้ก็จะประกอบไปด้วย ข้อมูลพื้นฐานต่างๆของชุมชนนั้นๆ ปัญหาต่างๆ ความต้องการของชุมชนที่มาจากการประชาคม เป็นต้น เราตรวจสอบความถูกต้องและเข้าเล่มเรียบร้อยในเวลา 12:00 น. ถึงเวลาพักอีกแล้ว ไปทานอาหารกลางวันกันเถอะ

เวลาพักเที่ยงวันนี้เราได้ออกไปทานอาหารกลางวันบ้านรักนก บ้านรังนกเป็นสถานที่สำหรับขายของที่มาจากชุมชนโดยปลอดสารพิษ 100% อาหารส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ เหมาะมากๆสำหรับคนที่รักสุขภาพ รสชาติอาหารอร่อยมากๆ เค้กหรือขนมเบเกอรี่ต่างๆก็เป็นโฮมเมด บรรยากาศร้านดีเพราะอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน เอาหล่ะลงมือทานอาหารกันได้แล้ว เมื่อทานเสร็จแล้วนั้นก็ได้เดินทางกลับมายังสำนักงานอบต. เตรียมตัวทำงานช่วงบ่ายกันต่อเถอะ

ช่วงบ่ายเวลา 13:00 น. ได้เริ่มทำงานกันต่อช่วงบ่ายนี้เรามีงานเกี่ยวกับวาระการประชุม บันทึกระเบียบการประชุม พี่ๆเขาให้นำมาพิมพ์เพื่อที่จะนำไปติดประกาศ มีทั้งหมด 2 บันทึก เราก็ได้เริ่มพิมพ์ตั้งแต่ 13:45 น. เป็นบันทึกระเบียบการประชุมสภาเด็กและเยาชนตำบลคลองนกกระทุง และบันทึกระเบียบการประชุมศูนย์ดำรงธรรมตำบลคลองนกกระทุง และเสร็จเรียบร้อยไปในเวลา 15:20 น. หลังจากนั้นก็ได้ออกไปส่งเอกสารราชการกับพี่ๆที่อบต.ที่ ที่ว่าการอำเภอบางเลน และกลับมาถึงสำนักงานอบต. ในเวลา 16:30 น. ก็ได้เวลากลับไปพักผ่อนแล้ว กลับไปพักผ่อนกันเถอะ

สำหรับวันนี้การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนก็ผ่านไปได้ด้วยดี วันนี้นั้นมีความประทับใจหลายๆสิ่งในการทำงาน ทั้งการที่ได้พูดคุยกับพี่ในสำนักงานอบต. การที่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เราไม่เคยได้รู้ สำหรับวันนี้ก็ขอฝากข้อคิดดีๆฝากไว้ให้ผู้อ่านสักเล็กน้อยนะครับ “ถ้าคุณเดินถูกทาง คุณจะอยากเดินต่อไปเรื่อย ๆ และในที่สุด คุณก็จะก้าวหน้า”สำหรับวันนี้นั้นก็ขอยุติลงไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาชม เข้ามาอ่านกันนะครับ เอาไว้พบกันกันใหม่วันพรุ่งนี้นะครับ สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 664293เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท