การฝึกงานครั้งที่ 14 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคาร ที่ 30 กรกฎาคม 2562


                   เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน  นางสาวณัฐณิชา หลวงราม  นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 14   มีดังนี้

       สวัสดียามเช้ากับอากาศที่สดใสและร่มรื่นพร้อมเตรียมตัวไปฝึกงานโดยวันนี้ฉันตื่นมาในเวลา 06:00น. เพื่อเตรียมความพร้อมไปฝึกงาน ฉันออกมารอเพื่อนที่ปากซอยและพร้อมออกเดินทางในเวลา06:30น.และก่อนเข้ามาองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้แวะเก็บของไว้ที่หอก่อนและมาถึง องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา08:00น.โดยเมื่อมาถึงก็กล่าวทักทายพี่ๆทุกคนและมาประจำที่ห้องประชุมห้องทำงานของพวกเราหลังจากนั้นก็มาเซ็นชื่อเข้างานและพร้อมปฏิบัติงานโดยในช่วงเช้าพี่ธิดาได้ให้เพื่อนกลุ่มผู้ชายไปช่วยยกของและโต๊ะเมื่อเสร็จแล้วก็กลับมาทำงานต่อ โดยพวกเรามาหาหัวข้อที่จะทำโครงการให้ตรงกับพื้นที่ที่เราเลือก พวกเราก็ศึกษาหาข้อมูลของหมู่ 3 วัดบัวทุ่ง-ศาลาว่ามีโครงการหรือกิจกรรมอะไรที่เราจะนำมาจัดทำเป็นโครงการได้เมื่อหาข้อมูลเสร็จพวกเราก็ดูเวลาตอนนี้จะเที่ยงซึ่งเป็นเวลาพักของพวกเราแต่ละคนก็ต่างแยกย้ายกันไปทานข้าวโดยก่อนไปก็แวะทักทายและชวนพี่ๆไปทานข้าวด้วยกันพี่บางท่านก็รีบไปรีบกลับเพราะบางคนก็รีบกลับมาเคลียงานและอยู่เวรช่วงกลางวัน

                          ภาพที่ 1 การหาข้อมูลช่วงเช้าเพื่อทำโครงการ

                            ภาพที่2 ดูเพื่อนกับความตั้งใจในการหาข้อมูลของมัน   

เมื่อถึงร้านเพื่อนๆก็สั่งข้าว ทั้งข้าวผัดกะเพราไก่ไข่เจียวและข้าวไก่กระเทียมไข่ดาวส่วนฉันวันนี้นำข้าวมาจากบ้าน คือเมนู ปลาราดพริก และก็แบ่งให้เพื่อนทานอาหารทุกอย่างที่สั่งมาอร่อยมากๆค่ะเมื่อทานเสร็จก็กลับมาลุยงานต่อ

                    ภาพที่  3  โอ้ริโอ้  กับช่วงว่างก่อนเข้างานช่วงบ่าย 

        ช่วงบ่ายพวกเราก็กลับมาลุยงานกันต่อช่วงก็กลับมาหาข้อมูลที่จะทำโครงการใครที่ยังไม่มีข้อมูลก็หากันต่อไปในช่วงบ่ายก็ถือว่าไม่มีอะไรมากเพราะพี่ๆต่างก็ทำงานไม่ได้งานอะไรมากมายก็มีเพียงให้ช่วยจัดเอกสารเรียงเอกสารส่วนที่เหลือก็เป็นงานของทางมหาวิทยาลัยที่เรากำลังหาข้อมูลทำโครงการอยู่และมีพี่ๆนำขนมมาเลี้ยงในช่วงบ่ายๆเขาคนนั้นคือพี่กี้ขอบคุณพี่กี้นะค่ะเขาใจดีมากๆค่ะเมื่อทำกันไปเรื่อยๆดูนาฬิกาอีกทีก็ 16:30น. เป็นเวลาเลิกงาน พวกเราก็เตรียมตัวเก็บของ จัดโต๊ะ และทำความสะอาดให้เรียบร้อยและเซ็นชื่อกลับ ก่อนกลับก็กล่าวทักทายพวกพี่ๆทุกคนและกล่าวสวัสดีหลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับหอและที่พัก                           

         สิ่งได้รับจากการฝึกงานในวันที่14 วันนี้ถึงจะไม่ค่อยมีงานให้พวกเราทำแต่พี่ๆทุกคนก็พยายามให้พวกเราเรียนรู้การทำงานในหน่วยนี้เพื่อฝึกให้เราทำงานให้เก่ง เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นๆ รู้จักการแบ่งเวลาให้เป็นและเข้าใจการอยู่รวมกันในสังคมมากขึ้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เราได้รับจากการมาฝึกงานที่นี่

ข้อคิดทิ้งท้ายของวันนี้

                การเรียนรู้ถือเป็นประสบการณ์และกำไรชีวิตในการทำงาน เราต้องรู้จักที่จะเรียนรู้ในการใช้ชีวิตให้ถูกต้องเพื่ออนาคตในการดำเนินงานของตัวเราเองในวันข้างหน้า  และพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 664175เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2019 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท