การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันพฤหัสบดี/25/ก.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพฤหัสบดี ที่ 25 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.15-8.00 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ วันนี้รถค่อนข้างติดมากทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าปกติ​ ใช้เวลาเดินทางประมาณ​ 50​ นาที​ ก็ถึงเทศบาลตำบลบางเลน

  เวลา 08.00 – 10.00 น. ช่วงเช้าของวันนี้เป็นการทำงานต่อจากเมื่อวาน​ นั่นคือการเขียนข้อมูล​ ชื่อที่อยู่​ ของผู้รับเบี้ยผู้สูงอายุ​ เพื่อนำไปส่งจดหมาย​ เนื่องจากได้เขียนติดต่อกันมาหลายวัน​ จนในที่สุดก็เขียนเสร็จภายในเช้าวันนี้​ หลังจากนั้นก็นับจดหมายทั้งหมดที่เขียนได้นำไปส่งที่ไปรษณี​ย์ค่ะ

​        ในเวลาต่อมา​ ได้ช่วยพี่บีถ่ายเอกสารสำหรับใช้ในการอบรม​ จำนวน​ 200​ ใบ​ แล้วเครื่องถ่ายเอกสารมีปัญหานิดหน่อย​ เนื่องจากมีการถ่ายเอกสารเป็นจำนวนมากและใช้กันหลายฝ่าย​ ทำให้เครื่องขัดข้องต้องรอเครื่องสักพักก็สามารถถ่ายได้ปกติ  หลังจากนั้นก็นำเอาเอกสารประกอบการอบรมมาใส่ถุงผ้าสำหรัยเตรียมมอบให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมรับการอบรม​ ภายในกระเป๋าผ้าจะประกอบไปด้วย​ สมุด​ และปากกา​ โดยได้ช่วยกันจัดของใส่ในกระเป๋าจนเสร็จเรียบร้อย


​      เวลา​ 10.00-12.00​ น.​ มีผู้สูงอายุที่ได้รับจดหมายเกี่ยวกับเบี้ยผู้สูงอายุ​ ที่เราได้เขียนส่งไปให้แล้วนั้น​ เมื่อได้รับจดหมายก็ทยอยเดินทางมาติดต่อที่เทศบาล​ ดิฉันได้ช่วยตรวจเอกสารในส่วนที่ผู้สูงอายุต้องเขียนและเซ็นชื่อรับทราบ​ ในครึ่งเช้าวันนี้มีผู้สูงอายุมาติดต่อประมาณ​ 6 คนค่ะ​ ต่อมาได้ช่วยพี่ป้อมขนของสำหรับเตรียมงานในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวงรัชกาลที่10  จะมีธงตราสัญลักษณ์​และธงไตรรงค์​ มีไม้สำหรับผูกธง​ ขึ้นไปเก็บไว้ที่ชั้น5  


​      พักรับประทานอาหารเวลา​ 12.10-13.00 น.

​       เวลา​ 13.10-16.30 น.​  ดิฉันได้ลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูลครัวเรือนที่ทางเทศบาลบางเลนได้มอบหมายให้เก็บ​ แต่เก็บได้เพียงหลังเดียวเท่านั้นก็ได้รับงานจากพี่แหม่ม​ (ศิริพร​ สุพัฒน์)​ พี่เลี้ยงประจำหน่วยฝึกเทศบาลตำบลบางเลน​ ให้ไปช่วยเสิร์ฟน้ำที่งานศพซึ่งเป็นสมาชิกคนสำคัญของเทศบาลตำบลบางเลน​ เมื่อเดินทางไปถึงก็ได้เข้าไปพบท่านรองประธานชมรมผู้สูงอายุ​ ซึ่งได้มอบหมายงานให้ช่วยเสิร์ฟน้ำให้แก่แขกผู้มีเกียรติ​ และช่วยมอบดอกไม้จันทน์​  ให้แก่ท่านประธานที่ได้มาทำพิธี​ เมื่อพิธีเสร็จสิ้นลงแล้วก็ได้เวลากลับหอพักค่ะ

     วันนี้เป็นวันที่ 12 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้ดิฉันได้รับมอบหมายงานใหม่ๆที่ไม่เคยทำมากมาย​ และได้ช่วยพี่เลี้ยงในการตรวจเอกสารเบี้ยผู้สูงอายุที่มาติดต่อ​ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆและได้ประสบการณ์​ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาค่ะ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้​ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663904เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2019 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท