การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ​ การพัฒนาชุมชน​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอังคาร/23/ก.ค./2562)​


       สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน​ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สุกัญญา​ เมือบสี นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันอังคาร​ ที่ 23 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

​  เวลา​ 07.00-8.00 น.​ ดิฉันเริ่มออกเดินทางจากหอพักไปยังเทศบาลตำบลบางเลน​ โดยเดินทางด้วยรถยนต์​ วันนี้รถค่อนข้างติดมากทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางนานกว่าปกติ​ ใช้เวลาเดินทางประมาณ​ 1 ชั่วโมง​ ก็ถึงเทศบาลตำบลบางเลน

  เวลา 08.00 – 12.00 น. ช่วงเช้าของวันนี้เป็นการทำงานต่อจากเมื่อวาน​ นั่นคือการเขียนข้อมูล​ ชื่อที่อยู่​ ของผู้รับเบี้ยผู้สูงอายุ​ เพื่อนำไปส่งจดหมาย​ เนื่องจากผู้สูงอายุในเทศบาลตำบลบางเลนมี​ทั้งหมด​ 1,152  คน​ ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก​ ทำให้ต้องใช้เวลาในการเขียนส่งค่อนข้างนาน​ เมื่อเขียนไปได้สักพักก็รวบรวมจดหมายที่เมื่อวานเขียนได้ทั้งหมด  ไปส่งที่ไปรษณี​ย์ค่ะ

        ต่อมาเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจากการนำจดหมายไปส่งแล้ว​ พี่แหม่ม​ (ศิริพร​ สุพัฒน์)​ ได้รับมอบหมายให้ไปเยี่ยมนางรัตนา​ ซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มสตรีเทศบาลบางเลน​ โดยในครั้งนี้พี่แหม่มได้ให้พวกดิฉันไปเยี่ยมนางรัตนาที่โรงพยาบางบางเลนด้วยกัน​ วันนี้มีทั้งท่านประธานและรองประธานชมรมผู้สูงอายุไปด้วย​ นางรัตนาป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก​ และได้มีการมอบกระเช้าให้แก่นางรัตนาเพื่อแทนความห่วงใย​ เมื่อได้ถามไถ่อาการและได้ทราบว่าอาการตอนนี้ดีขึ้นกว่าเดิมมากไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง​ ทางคณะก็ได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันค่ะ


  ต่อมาในเวลา 12.00 – 13.00น.​ มื้อเที่ยงในวันนี้ทางท่านประธานและรองประธานชมรมผู้สูงอายุได้พาเราไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้ามน​ และได้เลี้ยงอาหารกลางวันในมื้อนี้ด้วย​ ดิฉันรู้สึกดีใจที่ทุกท่านเอ็นดูและใจดีกับพวกเรามากๆค่ะ​ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปยังเทศบาลบางเลนเพื่อทำงานที่ค้างต่อให้เสร็จ

  ในเวลา 13.00 – 16.30 น. เมื่อเดินทางมาถึงเทศบาลตำบลบางเลน​ ดิฉันได้ไปช่วยพี่ป้อมขนผ้า​ และรูปพระบรมฉายาลักษณ์​ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​ 10  ที่อาคารศูนย์ป้องกันภัยและสาธารณะประโยชน์​ของเทศบาลตำบลบางเลน​ นำมาเก็บไว้ที่เทศบาล​ เพื่อเตรียมงานสำหรับงานเฉลิมพระชนมพรรษา​ เมื่อเสร็จจากการขนของเสร็จจึงกลับมาเขียนข้อมูลเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุต่อจนได้เวลาเลิกงาน​ ก็เหลืองานที่ต้องเขียนอยู่จำนวนหนึ่ง​ เราจะมาเขียนกันต่อในวันพรุ่งนี้ค่ะ

 

  วันนี้เป็นวันที่ 10 ของการฝึกงานที่เทศบาลตำบลบางเลน ในวันนี้พวกเราได้ไปเยี่ยมสมาชิกในกลุ่มสตรีเทศบาลตำบลบางเลน​ ทำให้ดิฉันได้รู้ซึ้งถึงน้ำใจของคนในเทศบาลและได้รับคำแนะนำดีๆในการทำงานจากท่านประทานและรองประธานชมรมผู้สูงอายุมากมาย​ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันข้างหน้า สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663657เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2019 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท