การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (วันศุกร์ ที่ 19 กรกฏาคม 2562)


                      สวัสดีค่ะ​ ดิฉัน​ นางสาว​วรรณภา​ ณ​ เรืองศรี​ รหัส​นักศึกษา​ 594305070​ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน​ คณะ​มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์​ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​​ ดิฉันจะมาเล่ากิจกรรมภายในวันนี้

เวลา​ 06:40-07:40​ น.​ เดินทางออกจากบ้านแวะรับเพื่อนจากนั้นมุ่งหน้าสู่อบต.วัดแค​ พอถึงก็จอดรถแล้วเดินไปลงเวลาเข้า

เวลา​ 08:10- 11:10 น.​ ยืนรอเข้าแถวเคารพธงชาติจากนั้นก็ฟังนายกแจกจ่ายงาน​พอเสร็จนายกก็เรียกพวกเราให้ไปถ่ายรูปกับพวกพี่ๆกลุ่มจิตอาสา​รวมถึงนายกด้วย "ซึ่งวันนี้อบต.ของดิฉันก็มีกิจกรรมจิตอาสาทำความดีกัน​ แต่พวกเราไม่ได้ไปเพราะต้องเครียงานที่อาจารย์สั่งภายในวันอาทิตย์​" ซึ่งพวกเราจะแบ่งกันทำงาน​ ตอนแรกดิฉันได้ไปวาดแผนที่เดินดินรอบในและลายละเอียดเส้นถนนพร้อมลงสี​ หลังจากเสร็จจากวาดแผนที่ก็ไปช่วยเพื่อนทำงานที่อาจารย์สั่งต่อ

เวลา​ 11:20-11:50​ น.​ นายกชวนพวกเราให้ไปสวนผักในอบต.เพื่อให้พวกเราเก็บผักมาทำกิน​ อาทิ​ เช่น​ ผักกวางตุ้ง, ต้นแมงลัก​ เป็นต้น​ เพื่อนำมาทำอาหาร

เวลา​ 12:00-13:00​ น.​ เป็นเวลาพักเที่ยงรับประทานอาหาร​ นายกได้แจกข้าวไข่เจียวเพื่อเติมพลังกัน

เวลา   13:00 - 14:00  น.  นั่งทำงานต่อและช่วยเพื่อนหาข้อมูล

เวลา​ ​14:00-16:00​ น.​ เข้าประชุมพร้อมกับพวกพี่ๆในสำนักงาน​ แล้วพวกเราก็มีการแนะนำตัวทั้ง​ 8​ คน​ การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมสรุปรอบเดือนของการทำงานของพวกพี่ๆ​ ว่าแต่ละปัญหาควรแก้ไขอย่างไรและเตรียมรับกับทุกสถานการณ์ให้ได้

เวลา​ 16:00-16:40​ น.​ ไปคำปรึกษากับพวกพี่ๆพี่เลี้ยงในการศึกษาลงเก็บข้อมูลตามชุมชน​ตามครัวเรือนและพี่เขาพร้อมอธิบายการแบ่งเขตและสัดส่วนหมู่บ้าน และเซ็นต์ลงเวลาออกจากนั้นก็กลับบ้านค่ะ

กิจกรรมวันนี้​ เพื่อนๆทุกคนร่วมมือการทำงานได้ดีมากค่ะ​ ผ่านที่ทำผ่านไปด้วยดี​ และก็สนุกกับการลงสวนผัก​ วันนี้ถึงจะร้อนและแดดมากแต่ดิฉันได้เห็นรอยยิ้มและความสามัคคีของทุกคนในสวนผัก

หมายเลขบันทึก: 663457เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม 2019 03:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท