การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน (หน่วยฝึกที่2) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวสุพิชญา มีผล นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 2 สำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ดิฉันได้เดินทางจากบ้านไปยังศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เวลา 08:02 น. และลงชื่อเข้าฝึกปฏิบัติงานและได้กวาดพื้นทำความสะอาดสำนักงานศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏ เมื่อทำความสะอาดเสร็จ ระหว่างรอเวลาปฏิบัติงาน ดิฉันได้รับประทานอาหารเช้า และปรึกษาหารือกับเพื่อนในกลุ่มเรื่องงานที่อาจารย์มอบหมายให้ทำ


ดิฉันเริ่มทำงานในช่วงเช้า เวลา 08:30 น. ดิฉันได้ช่วยเพื่อนจดรายละเอียดของงานที่จะทำ และโทรหาผู้นำชุมชนในหมู่ต่างๆของตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อนัดพบ พูดคุยในเรื่องของข้อมูลพื้นฐานในหมู่บ้านนั้นๆ

เมื่อได้โทรสอบถาม วันนี้ดิฉันและเพื่อนได้ลงพื้นที่เพื่อไปพบตามที่ได้นัดหมาย หมู่บ้านที่จะไปพบในวันนี้ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านหลักเมตร , หมู่ที่ 4 บ้านดอนสะอาด , หมู่ที่ 5 บ้านรางแขม , หมู่ที่ 8 บ้านหลักเมตรใหม่ , หมู่ที่ 9 บ้านปลักไม้ลายใหม่ และ หมู่ที่ 10 บ้านหนองไข่กา

ดิฉันและเพื่อนจึงเดินทางโดยรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านต่างๆดังกล่าว ของตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ถึงจุดหมายแรกคือ หมู่ที่ 5 บ้านรางแขม

จุดหมายที่ 2 คือ หมู่ที่ 10 บ้านหนองไข่กา

จุดหมายที่ 3 คือ หมู่ที่ 8 บ้านหลักเมตรใหม่

พักกลางวัน เวลา 12:30-13:30 น. ดิฉันและเพื่อนได้แวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านค้าชุมชนของหมู่ที่ 4 บ้านดอนสะอาด

ช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ศึกษาข้อมูลหมู่บ้านกันต่อ เมื่อรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดิฉันและเพื่อนจึงเดินทางไปจุดหมายที่ 4 คือหมู่ที่ 4 บ้านดอนสะอาด

จุดหมายที่ 5 คือหมู่ที่ 9 บ้านปลักไม้ลายใหม่

และจุดหมายสุดท้ายในวันนี้คือหมู่ที่ 1 บ้านหลักเมตร

พอได้ข้อมูลทุกหมู่บ้านแล้วดิฉันและเพื่อนจึงเดินทางกลับมหา

วิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กลับถึงในเวลา 16:00 น. และได้นั่งพัก จนถึงเวลา 16:15 น. ดิฉันช่วยเพื่อนเก็บของบนโต๊ะเพื่อที่จะเตรียมตัวกลับบ้าน วันนี้กลับเร็วกว่าปกติเพราะอาจารย์พีต้องการใช้ห้องเพื่อทำการประชุม ดิฉันและเพื่อนจึงกลับบ้านกันในเวลา 16:30 น. ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663341เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2019 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2019 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท