การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(18/ก.ค/2562)


สวัสดีคณาจารย์ และเพื่อน สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ดิฉัน นางสาวกรกช ณัฐพูลวัฒน์ รหัสนักศึกษา 594305002 หมู่เรียน 59/41 นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ 11 สำนักงาน ศูนย์ฝึกวิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น วันนี้จะมารายงายความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์ วันพุธ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้พวกเรามาเช้ากว่าปกติค่ะเพราะคิดว่าจะได้ไปลงชุมชนกัน แต่ที่ไหนได้พวกเรามีงานลัดตัวกันกะทันหันพี่ติมกับนนท์ต้องไปยกต้นไม้ กลับมาก็เทียงๆส่วนพวกที่เหลือก็อยุคิดงานว่างแผนว่าจะเอายังไงกับการลงพื่นที่วันนี้พวกเราไปยืนใบส่งตัวว่าพวกเราจะไปศึกษาชุมชนคลองโยงในเวลา3เดือน มีกิ๊ฟกะเอ็มแล้วก็พี่ลูกบอลที่พาเราไปส่งที่เหลือรออยุเครียงานที่ศูนย์ ตอนไปก็แวะงานของพี่ลูกบอลก่อนเค้ามาทำพวกเกียวกะวิจัยของเค้าที่ มาหาลัยมหิดล พวกเราเป็นเวลา2ชั่วโมง หืออออนานมากรอกันเหนื่ยสุดๆ ข้าวก็หิว พี่ลูกบอลบอกกะเราว่าไปแปปเดียวไม่ถึงครึ่งชั่วโมง555+ขำตัวเอง พอพี่ลูกบอลมาเราก็บ่นนิสๆเรื่องที่หลอกเราให้รอ?แต่สุดท้ายแล้วพี่บอลก็เลียงข้าวปลอบใจพวกเราเพือเป็นการทายโทษ555+กินไป2จานโล่ย พอถึงเทศบาลคลองโยงเราก็ไปแนะนำตัวและเอาหนังสื่อไปให้แต่พี่ที่เทศบาลเปิดอ่านได้สักพักก็โดนตำนิพิมผิดและหัวข้อก็ผิด?น้ำตาลวงเลยเค้าให้พวกเรากลับไปทำใหม่เพื่อมายืนในวันพรุ่งนี้และพร้อมรายงานตัว ที่พวกเราไปพวกเราอยากไปให้คุ้มค่ามากที่สุดคือการไปรอบนี้เราขอข้อมูลเลยเกียวกับประชากรและครัวเรือน เราไปเราต้องคุ้มที่สุด ตอนแรกเราก้ไม่กล้าขอแต่ทำใจกล้าหน้าด้านหนังสือก็ผิดยังจะขอข้อมูลเค้าอีก5555 แต่พอขอพวกพี่ก้ให้ความรวมมืออย่างดีค่ะ ช้วยหาขอมูลให้ถ่ายเอกสารให้ใจดีมากๆชอบ แต่พวกเราได้ขอมูลมากฝแล้วพวกเราก็ต้องขอตัวกลับเพราะพวกเราต้องรีบกับมาขีข้อมูลไห้ทันก่อนวันอาทิต ก็ลาพสวกพี่ทุหและพรุ่งนี้พวกหนูจะมาใหม่ค่ะ? พแกลับเราก็แวะทานข้าวพี่ลูกบอบเป้นคนเลียงที่กล่าวไว้ข้างบน พอถึงศูนย์ก็ต้งเเจ้งลรื่องให้กับพี่เลียงคือพี่นุน ว่าพิมเอกสารผิดไป ก็เลยกลับมาแก้ พอนั่งพักหาเหนื่อยก็เริ่มบอกงานเพื่อนๆ และลงมือพิมงานตอนนี้เราขาดแค่ประวัติและความต้องการของชุมชน พรุ่งนี้เราต้องทำไห้เส้จตามเป๋าที่เราตั้งไว้ พักพักก่อนหลับบ้านพี่เกดก็เอากะดาษมาให้ตัดเพือทำเป็นที่รองไข่สวยๆ สวยจริงค่ะคนตัดก็สวย สักพักตัดได้ครบ6อันอาจารย์ก็จะเข้ามาประชุมเค้าจึงปล่อยให้พวกเรากับบ้านก่อนเวลาค่ะ ช้วนเพื่อนทำความสะอาดเส้จ ก็เก็บของกลับบ้านกันค่ะเพื่อเตียมความพร้อมสำหรับการลงพื้นที่พรุงนี้ค่ะ วันนี้ฝันดีค่ะพรุงนี้ไว้เจอกันใหม่ค่ะ???

หมายเลขบันทึก: 663297เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2019 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท