การฝึกงานครั้งที่ 6 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562


              เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน  ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 6 มีดังนี้

                        สวัสดียามเช้า กับอากาศที่ค้อนข้างมืดครึ่มเล็กน้อยบรรยากาศเหมือนฝนจะตก โดยฉันตื่นในเวลา 05:30น. เพื่อจะต้องเตรียมตัวไปยังสถานที่ฝึกงานซึ่งวันนี้ฉันได้ออกเดินทางจากบ้านในเวลา06:40น.และแวะรับเพื่อนข้างหอมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมในเวลา07:10น.  และรับเพื่อนที่บ้านอยู่แถวประปานครปฐมในเวลา07:30น.แต่ระหว่างทางรถค่อนข้างติดเพราะเป็นช่วงคนไปทำงานและส่งเด็กๆไปโรงเรียนเมื่อรับบ้านทุกคนเสร็จก็ออกเดินทางพร้อมกันในเวลา07:30น.ซึ่งวันนี้ถนนสายสามควายเผือกรถก็ติดเช่นกันแต่พวกเราก็มาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา07:50น.โดยเช้าวันนี้พวกเราได้ร่วมจัดกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์วัดงดเหล้าเข้าพรรษาก่อนเริ่มกิจกรรมมีการเข้าร่วมพิธีเคารพธงชาติเป็นประจำทุกวัน

                  ภาพที่1  พิธีการเข้าแถวเคารพธงชาติสวดมนต์ทุกวันจันทร์

            หลังจากเข้าร่วมพิธีเสร็จพวกเราก็ช่วยพี่จัดเตรียมของไว้สำหรับเดินขบวนโดยวัดแรกที่ไปคือวัดใหม่สุคนธาราม มีผู้คนร่วมทำบุญกันตลอดสองข้างทางซึ่งแต่ละคนใจดีและอยากร่วมทำบุญกับพวกเราทุกคนเมื่อถึงวัดเราก็ได้ถวายเทียนและพุ่มผ้าป่าของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและพุ่มผ้าป่าของเด็กๆศูนย์พัฒนาเด็กเด็กแต่ละคนทั้งน่ารักและเก่งเดินไปไม่บ่นสักคำพร้อมร่วมอยากทำบุญเด็กๆน่ารักกันจริงค่ะและเราได้ทำเหมือนกันแบบนี้ในอีกสามคน คือ วัดละมุด วัดพิศาลโพธิญาณและวัดลานแหลม

                                          ภาพที่2  การเดินขบวนเดินรณรงค์

                        ภาพที่3 ภาพระหว่างทางการเดินขบวนเดินรณรงค์

                 ภาพที่4 การขนพุ่มผ้าป่าของอบต.และพุ่มผ้าป่าโรงเรียน

             ในช่วงเที่ยงท่านนายกได้เลี้ยงน้ำ ผลไม้ และอาหารให้กับพวกเราพร้อมทั้งพี่ๆในองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดทุกท่านวันนี้อิ่มกันทั้งอบต.วัดละมุดต้องขอขอบพระคุณท่านนายกผู้ใจดีกับพวกเราค่ะ

                     ภาพที่5 เมนูผัดกะเพราหมูสับ

                                    ภาพที่ 6 ท่านนายกผู้ใจดีของวันนี้

                 ภาพที่7 ผลไม้ของผู้ใหญ่ใจดีวันนี้ค่ะ

เมื่อทานข้าวเสร็จพวกเราก็กลับมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดและทุกคนก็มาเข้าประชุมห้องเดิมที่พวกเราทำงานเพื่อเริ่มทำงานเก่าๆที่ยังไม่เสร็จๆ ซึ่งระหว่างทำงานก็มีเพื่อนๆบางส่วนไปช่วยพี่ๆเก็บของที่ยืมจากวัดส่งคืนให้กับทางวัดส่วนที่เหลือก็จะนั่งเคลียกันงานต่องานที่รอพวกเราอยู่ก็คือทามไลน์ของตำบลวัดละมุดและการเก็บข้อมู]QGISซึ่งพวกเราจะต้องรีบเคลียให้เสร็จซึ่งพวกเราก็ทำกันไปเรื่อยๆจนเวลาเลิกงาน16:30น. ก่อนกลับก็ได้ทำความสะอาดเก็บโต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงขยะทิ้งให้เรียบร้อย ก่อนกลับก็จะทักทายกล่าวสวัสดีพี่ๆทุกท่านทุกหน่วยในแต่ละฝ่าย และออกเดินทางจากองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลา16:50น.ระหว่างการเดินทางกลับบนท้องถนนรถก็ติดเช่นเคยเพราะเป็นช่วงคนกำลังกลับจากการทำงานและรับลูกจากโรงเรียนและมีฝนตกเป็นจำนวนมาก แต่พวกเราก็ขับมาจนถึงที่หมายและแวะส่งเพื่อนที่บ้านแถวประปานครปฐมและเพื่อนที่อยู่ข้างหอมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมประมาน17:30น.ฉันและเพื่อนอีกคนก็ออกเดินทางในเวลา17:40น.และมาถึงบ้านในเวลา 18:10น.

                       ภาพที่8 การเดินทางกลับบ้านที่มีฝนตกหนัก

                สิ่งที่ได้รับในวันที่ 6 ของการฝึกงานวันนี้จากการที่เข้าร่วมกิจกรรมการเดินรณรงค์วัดงดเหล้าเข้าพรรษาร่วมถวายเทียนและพุ่มผ้าป่าให้กับวัดเป็นการสืบทอดประเพณีและกิจกรรมที่สืบทอดกันมาช้านานซึ่งจากการเข้าร่วมกิจกรรมก็ได้ทั้งเด็กๆวัยรุ่นและผู้เฒ่าผู้แก่มาร่วมกิจกรรมที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจัดขึ้นซึ่งเป็นภาพและความเป็นประทับใจที่พวกเราหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดจะเก็บไว้เป็นภาพทรงจำที่ดีที่ไม่มีวันลืมที่พวกพี่ๆก็ช่วยสอนงานและเปิดโอกาสให้กับเราได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์แบบนี้ในวันสำคัญครั้งหนึ่งที่มาเข้าร่วมฝึกงานที่นี้ องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 663124เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2019 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กรกฎาคม 2019 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท