รัก


รัก...

No definition, Unconditional Love

เมื่อได้รัก ใจจะสงบเย็นและเบิกบาน

มีพลังอยู่กับปัญหาและอุปสรรคต่างๆ อย่างมหาศาล

ถ้ามันร้อน มันมืด มันแน่น แสดงว่าไม่ใช่ เราคิดผิด ปรุงผิด รู้สึกผิด เราก็ต้องเปลี่ยนความคิด ปรุงความคิดใหม่ สร้างความรู้สึกใหม่

รักต้องไม่ทุกข์ จึงจะถูกต้อง

รักเป็นเรื่องของเราคนเดียว คนที่ถูกรักต้องไม่อึดอัด รักเป็นเรื่องของเราที่เราส่งหาใครก็ได้อย่างไร้เงื่อนไข เต็มไปด้วยความปรารถนาดี

ตราบเท่าที่คนรักเรายังมีอยู่เรายังมีโอกาสได้ฝึกฝนค่ะ

Authentic Learning

"ความรักที่แท้ จะเป็นความรักอันสงบเย็น"

บทสรุป

ความรักที่แท้ จะเป็นความรักอันสงบเย็น

นั่นคือ ความเมตตานั่นเอง

มนุษย์โลกหลงผิดคิดว่านี่คือรัก แต่ที่จริงแล้ว การมีคู่ต้องมาทำความรู้และพัฒนาการแห่งความรัก

No definition, Unconditional Love

และพร้อมที่จากลาชั่วนิจนิรันดร์

~~

จากบทสนทนากับอาจารย์จำปี

"ความรักในทัศนะของฉัน"

"ปุ๋มเป็นคนที่มีความรักอันลึกซึ้ง ถ้าการมาพบใครสักคนจะได้อยู่ด้วยกัน นั่นไม่ใช่มาเรียนรู้เรื่องความรัก แต่มาแสดงความรักให้ผู้คนได้เรียนรู้ ว่าความรักที่แท้ควรเป็นอย่างไร"

27-06-62


หมายเลขบันทึก: 662296เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2019 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2019 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รัก ใคร หนอ ท่าน ดร.กาปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท