ล่องเรือสำราญทะเลสาบดอยเต่า(3)


6-12. พฤศจิกายน. 2561. พวกเรารวมตัวกันไปสัมผัสหนาวล่องเรือดอยเต่า-เขื่อนภูมิพล จ.ตาก.  


ประมาณ 19.00 น. วันอาทิตย์ที่  11  พฤศจิกายน  2561   คณะของเราจำนวน 9  คน ประกอบด้วย ผอ.จันทร อ.ชนิดา  พลสิงห์ , อ.จิตวัต  อ.กัลยา ธนอัญญาพร  , อ.สุทัศน์  อ.สคราญ  วิเศษสมบัติ , คุณกมลทิพย์  ทิพย์กรรณ , อ.อุษณีย์ ชูแก้ว  และ อ.พชรพร  ได้ไปล่องเรือสำราญ Royal Diamond ขณะนี้ได้เวลาอาหารเย็น (ค่ำ)และคณะท่องเที่ยวที่มากับเรือสำราญลำนี้ สนุกสนานกันเต็มที่

#บันเทิงเริงรมย์บนเรือ

นอกจากนี้คณะจาก กทม. มีการโยนช่อดอกไม้ ไม่ใช่โยนหาคู่(แต่งงาน) แต่โยนเพื่อหาคู่มาร่วมบันเทิงเริงรมย์ งานนี้อาจารย์ชนิดา  พลสิงห์รับได้ช่อดอกไม้ค่ะ เฮฮาสนุกสนานมาก

ได้เวลาสมควรแก่เวลา 22.00 น.เรือจอดพักที่วัดพระธาตุแก่งสร้อย ค่ะ ภาพนี้ฝีมือมือคุณกมลทิพย์  ทิพย์กรรณ (น้องเล็ก) จุดจอดเรือที่พระธาตุแก่สร้อยนี้เป็นระยะทางครึ่งทางพอดีค่ะ


วัดพระธาตุแก่งสร้อย เป็นวัดเก่าแก่และมีความสำคัญยิ่งในแม่น้ำปิง ตั้งอยู่บริเวณริมเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก เป็นวัดหนึ่งในแคว้นเขตดินแดนแห่งล้านนาไทย เป็นดินแดนที่อยู่ในหุบเขาลำเนาไพร รถไม่สามารถเข้าไปได้ ใช้เส้นทางน้ำคือนั่งเรือไปอย่างเดียว และยังเป็นเส้นทางที่พระมหากษัตริย์หลายพระองค์ที่เคยเสด็จผ่าน เช่น พระแม่เจ้า จามเทวี วีระกษัตริย์แห่งล้านนาไทยที่เสด็จผ่านและเคยบูรณะวัดพระธาตุเมื่อพันกว่าปีก่อน จนถึงยุคแห่งกษัตริย์องค์สุดท้ายของเมืองแก่งสร้อย ทรงพระนามว่า “พยาปาตุมมะราช” ทรงสร้างบูรณะวัดวาอารามในเมืองสร้อย ถึง 99 วัด

ภาพจากเวปไซต์บริษัทท่องนทีค่ะ

คืนนี้มีฝนโปรยปราย พรุ่งนี้เรือจะออกเมื่อเวลา 05.00 น. เราคงตื่นมาชมแสงแรกบนดาดฟ้าเรือและทะเลหมอกสวย ๆ กันค่ะผถ้าฝนไม่ตก  คืนนี้พักผ่อนบนเรือเปลี่ยนบรรยากาศกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 658087เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2018 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท