ยังมีความอยากอวด “ความหนา”


ยังมีความอยากอวด

“ความหนา”

การไม่อวดคือการถ่อมตัว

เลิกถ่อมตัวจึงอยากอวด

งานวิจัยแต่ละเล่มก็ประมาณนี้

ปริญญาเอกสาขาจิตวิทยาให้คำปรึกษา: Psychology of Counseling ก็ประมาณนี้

ศึกษาเรื่อง Consciousness Transformed : ในผู้ติดยาเสพติด

สมัยเรียน ป.โท ก็ศึกษาทดลองสามกลุ่มเปรียบเทียบที่ได้รับ Intervention ไม่เหมือนกันในนักศึกษาพยาบาล มข. “กลุ่ม Meditation กลุ่มได้รับ Counseling และกลุ่ม Meditation +Counseling ต่อความเครียด ความวิตกกังวล การปรับตัว การแก้ปัญหา และสุขภาพจิต” กี่ตัวแปรก็พิจารณาแล้วกันค่ะว่าใช้สถิติวิเคราะห์ Advance แค่ไหน

ต้องถอดเทปบันทึก วิเคราะห์ สังเคราะห์อารมณ์ พฤติกรรม และจิตใจ จบภายใน 2 ปี

เรียน ป เอก 3 คน ผ่านการคัดเลือกจาก 24 คน(ปี 2544)อาจารย์อีกท่านที่เรียนด้วยกันเสียชีวิตก่อนตอนปี3 ด้วยโรคมะเร็ง เป็นอาจารย์จากคณะพยาบาล มอ. กว่าจะผ่านมาได้ต้องต่อสู้กับตนเองสภาวะภายในจิตใจ ทำวิจัยทั้งหมด 3 เรื่อง เรื่องกระบวนการเปลี่ยนแปลงจิตสำนึก และการฟื้นฟูทางด้านจิตวิญญาณของผู้ติดสารเสพติด และสุดท้ายมาศึกษา เรื่อง Consciousnesses Transformed : ในผู้ติดยาเสพติด

เรียน course woke 1 ปีไปเรียนโทอีกใบ ช่วงทำวิจัยปีสุดท้ายหนีไปเรียน ป เอกอีกสาขาที่ มข

ชีวิตก็จะสมบุกสมบัน

ตอนนั้นเริ่มเลิกกับแฟนที่คบมา 15 ปี (พอจะแต่งงานตระหนักรู้ว่า Lifestyle ไม่ได้ไปในทางเดียวกันจึงยกเลิกการแต่งงาน)สนใจศึกษา Mind&Spiritual ผ่านการปฏิบัติธรรมตามสายวัดป่า จุดสตาร์ทที่วัดป่าบ้านตาด แล้วเชื่อมมาที่วัดป่าหนองไคร้

ไม่ใช่เรื่องที่แปลกที่จะวิเคราะห์คนไม่ออกเพราะ skill เกิดตั้งแต่สมัยเรียน+มาฝึกปฏิบัติภาวนาอีก 10 กว่าปี และคิดว่าไม่จำเป็นต้องเล่าอวดใคร แต่วันนี้คิดใหม่เผื่อปุ๊บปั๊บตายไปจึงขอบันทึกไว้ก่อน

#เล่าเรื่องชีวิต #KaPoomLife มีมากมายเล่าได้ทุกมุมมอง

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 657855เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2018 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท