ทุกอย่างเกิดขึ้นดีเสมอ


เรื่องราวที่ได้เจอ

คือสิ่งที่เราได้เห็นจิตใจและปฏิกิริยาของคนรอบด้าน

หลายคนที่ถูกร้องเรียนไม่กล้านำมาโพสต์ในพื้นที่โซเชียล

มีไม่เยอะที่กล้าสะท้อนเรื่องราวไม่ดีของตัวเองที่ประสบ

วันนี้ได้รับการถามข่าว อัพเดทด้วยดีกว่า

เพราะทราบว่ามีคนอยากรู้เยอะ แต่ไม่กล้ามาถามกะปุ๋มด้วยตนเอง

ก็ถามได้ ดีไม่ดีจะบอกด้วยค่ะว่าใครคือคนทำเรื่องนี้ ใจดีที่ไม่ฟ้องหรือร้องเรียนกลับคืน ใช่ว่าทุกคนจะสมบูรณ์แบบ ต่างมีข้อบกพร่องกันทุกคน ถ้าสมบูรณ์แบบคงไม่ได้กลับมาเกิดอีกครั้ง

ส่วนหนึ่งของบทสนทนา

เขาหาเรื่องปุ๋มเฉยๆค่ะ ฟอร์มปุ๋มก็ใส่อยู่ทุกวันจันทร์และพฤหัส พยาบาลคนอื่นๆ ใน รพ ไม่แต่งฟอร์มก็เยอะค่ะ

คนทำเขาเป็นทุกข์มาก คงผูกใจเจ็บเรามากค่ะ เมื่อเข้าใจความทุกข์ที่เขามีเราก็ให้อภัยได้ค่ะ

ค่าวิทยากรได้มาก็นำไปถวายหลวงปู่ทำบุญหมดเลยค่ะ

ไม่เคยโกงเงินหลวง หรือเวลาของหลวงเลย

ใช้ชีวิตให้เต็มเปี่ยมและมีคุณค่า

ไม่ต้องวิเคราะห์มากหรอกว่า คนที่ทำไปทำเพื่ออะไร

ก็เพราะคนทำคิดไม่ดี ใจไม่ดี ทำได้ไม่ดี มีความเกลียดชังเรา ไม่ชอบใจเรา เป็นเรื่องปกติ เรื่องธรรมดา บางคนเกิดมามาเจอกันก็ไม่ถูกชะตากันก็มีเยอะ เพราะกรรมที่เคยทำต่อกันมาในอดีตเป็นกรรมที่ไม่ดี

เราเองก็เช่นกันก็คงเคยทำกรรมที่ไม่ดีต่อเขามา

แต่เราจำไม่ได้ หรืออาจเหมือนไปทำให้เขาเจ็บใจโดยไม่เจตนา แต่เขาโกรธเรา เราก็มิอาจทราบได้ จิตใจคนนั้นเต็มไปด้วยกิเลสล้วนๆ รวมถึงจิตใจเราด้วย เพียงแค่ว่าใครจะควบคุมกิเลสนั้นได้ ใครมีศีล สมาธิ ปัญญาหามากก็ควบคุมได้ ใครมีน้อยก็ควบคุมไม่ได้ฟาดหัวฟาดหางต่อคนอื่น

ทุกอย่างที่เกิด คือ สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจ และเรียนรู้ในตนเอง

และเรียนรู้ที่จะตอบสนองต่อสิ่งที่ปรากฏนั้น

#Noteความคิด

#บันทึกความในใจ

04-11-61

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 657149เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2018 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเป็นกำลังใจ..เจ้าค่ะ….(เมื่อ ใจ เป็น กลางได้..ทุกข์ไม่มาเยี่ยมเยือน…)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท