ตอนที่ 1.5 น้ำตก  madakaripura

ตอนที่ 1.5 น้ำตก madakaripura

ต่อจากตอนที่แล้ว หลังจากที่เราชมปากปล่องภูเขาไฟโบรโม่เรียบเร้อยแล้ว รถ Jeep ก็พาเรา กลับถึงโรงแรมประมาณ 9.30 น. กินอาหารเช้า (อาหารเช้ามีถึง 10.00 น.) แล้วก็รีบไปอาบน้ำสระผมเก็บของเพื่อ check out แล้วไปน้ำตกกัน (เตรียมอุปกรณ์สำหรับไปน้ำตกออกมาเลย ใส่รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น เอาเสื้อกันฝนมาเตรียมไว้)

แต่ก่อนไป เราขอให้วิลลี่ พาเราไปยังจุดชมวิวอีกจุดหนึ่ง เรียกว่า view point อะไรจำไม่ได้แล้ว เห็นวิวได้ประมาณนี้

และตอนนั้นแดดก็ร้อนม้ากมาก ถ่ายรูปกันแว้บเดียว ก็ออกเดินทาง ที่ที่จะไปเที่ยวต่อไปก็คือน้ำตก ซึ่งถามว่าตื่นเต้นไหม ก็ไม่นะ เมืองไทยบ้านฉันมีเยอะมากๆ แต่ไหนๆ ก็อยู่ในโปรแกรมละ ต้องไปเยือนเสียหน่อย ระยะทางถึงน้ำตกประมาณ 2 ชั่วโมง เส้นทางนี่ไม่ต้องพูดถึง เข้ารถได้ก็หลับทันที ตื่นอีกทีก็ใกล้ถึงละ น้ำตกชื่อ madakaripura ที่นี่คุณวิลลี่บอกเราว่า เราไม่ต้องจ่ายอะไรอีกแล้วนะ เพราะว่าเค้าจ่ายให้แล้ว (you do not pay anything inside.) เค้าพา local guide ของเรามาแนะนำ น้องชื่อว่า อันโตะ อันโตะกับทีมพาพวกเราแว้นเข้ามาบริเวณด้านใน คือ มอไซค์ 4 คัน พาพวกเรามา สักพักก็ถึงประตูทางเข้า อันโตะจ่ายเงินค่าเข้าชม แล้วพาพวกเราเข้าไปข้างใน อันโตะอธิบายว่า mada เป็นชื่อของวีรบุรุษ kari แปลว่า การต่อสู้ ส่วน pura แปลว่า ครั้งสุดท้าย คือชื่อของน้ำตกเป็นชื่อของวีรบุรุษในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายนั่นเอง มีพวกถามว่า ครั้งสุดท้ายนี่ต่อสู้กับใคร เค้าตอบไม่ได้ หรือเราพูดไม่รู้เรื่องก็บ่ารู้ (น่าจะอย่างหลัง สำเนียงไม่ดี 555) เดินไปเจอห้องน้ำก็จัดซะให้เรียบร้อย ค่าเข้าคนละ 2.000 idr หรือประมาณ 2 บาท 30 สตางค์

เดินเท้าเข้าไปเรื่อยๆ คือ แดดแรงมากถึงขั้นต้องจกร่มออกมากาง เดินแล้วก็เดิน

เดินไปสักพัก อันโตะก็ให้พวกเราเอา rain coat ออกมาใส่ เราเตรียมกันไปจากเมืองไทยแล้ว ซื้อที่ตลาดมืดในลำปาง ตัวละ 80 บาท หนาหน่อยมีหมวกด้วย สวมทับเสื้อผ้าและเป้ติดหลังไปเลย

พอเดินเข้าไปก็รู้ละว่า ทำไมถึงต้องให้เตรียมเสื้อกันฝน คือน้ำตกสูงมาก ตกลงใส่หัวเรา แปะ แปะ

อันโตะเค้าบอกว่า น้ำตกนี่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ในอินโดนีเซียเลยทีเดียวหนา เพราะน้ำตกมาจากบนหัวเราเลย เป็นฝอยๆ สวยมากๆ อันโตะเค้าช่วยถ่ายรูปให้พวกเราด้วย เค้าถ่ายรูปดีมาก และก็รู้ว่าควรถ่ายที่มุมไหน เค้าพาพวกเราเดินลัดเลาะเข้าไปด้านใน เห็นภาพน้ำตกสูง สวยงาม ต่อไปนี้เป็นภาพชุดน้ำตก

เราประทับใจนะ น้ำตกที่นี่ สวยสมคำร่ำลือ ต้องไปเยือนกันเด้อ…สักครั้ง

จากน้ำตกก็เดินทางไปยัง kawah ijen เค้าบอกว่า Kawah ijen เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว อยู่เมือง Bondowoso ที่นี่จะเป็นเหมืองกำมะถันด้วย วิลลี่แวะให้พวกเรากินข้าวเย็นที่ร้านนี้

นั่งกินสักพัก มีเด็กนักเรียนมา มาเป็นคณะเลย พร้อมกับครู ที่น่ากลัวคือ เสื้อของคุณครู ช่างคล้ายคลึงกับเสื้อของเด็กเสิร์ฟมากๆ คือ กลัวเรียกผิด!!!

ถึงที่พักก็ประมาณ 2 ทุ่ม ดูเส้นทางซะก๊อนนน ลดเลี้ยวเคี้ยวคด

คืนนี้คุณวิลลี่ให้เราพักที่ Ijen view ซึ่งเป็นที่พักที่สะดวกสบาย สะอาด ตอนแรกเค้าถามว่า พรุ่งนี้จาก ijen เราจะไป Surabaya เลยไหม เพราะถ้าตรงจาก ijen ไป Surabaya เราจะต้อง check out ตอนเที่ยงคืน แต่ถ้ายังไม่ไป Surabaya จะกลับมาที่นี่ก่อนก็ได้ แน่นอนว่า เราเลือกกลับมาก่อน คือ ตอนนั้น 2 ทุ่มละ ถ้า check out เที่ยงคืน จะมาพักเพื่ออารายยยย พอ check in เสร็จเรียบร้อยแล้ว เค้าก็บอกว่า เค้าจะมารับเราตอนเที่ยงคืนนาจา มอร์นิ่งเคาะ 5 ทุ่มครึ่งเด้อ

และนี่ก็ดึกแล้วอีกเช่นกัน รออ่านตอนที่ 2 กันนะคะ จะพาไป kawah ijen ดู blue fire จริงๆ ละ

คำสำคัญ (Tags): #madakaripura waterfall#kawahijen#ijen
หมายเลขบันทึก: 656701เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2018 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2018 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: