เปิดโลกกว้างสานความคิดของครูนกกับทริปตุรกี ตอนที่ 2 เก้าวันหกโรงแรมในตุรกี


        หกวันที่พักกายพักใจในตุรกีด้วยเดินทางจากบัสจากอีสตันบูล (Istanbul) ไปพักคืนแรกที่ชาสัคคาเล่ (Canakkale) ต่อไปพักที่คูซาดาซี(Kusadasi)  สู่ปามุคคาเล่(Pamukkale)อีกหนึ่งคืน  เข้าคอนย่า (Konya) สนุกที่คัปปาเกีย(Cappadocia)พักอีกหนึ่งคืนเพื่อเตรียมขึ้นบอลลูน ต่อมาแวะพักที่อังการา (Ankara) และคืนสุดท้ายพักที่อีสตันบูล

หกโรงแรมในตุรกี



        เริ่มคืนแรกโรงแรม IDAKALE RESORT HOTEL อยู่ที่ชานัคคาเล่ (Canakkale) ได้พักโซนD๒๐๑ วิวสวยแต่ตื่นเช้าเกินจะมากเห็นทิวทัศน์ริมทะเล  แต่ความเงียบสงบมีทุกช่วงเวลา  มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่สำคัญมีชายหาดส่วนตัว และมีบรรดาหมาที่น่ารักไม่ดุอยู่หลายตัว ห้องพักสะอาดบริการรับ-ส่งกระเป๋าถึงห้องพัก มีบริการน้ำดื่มและลมหายใจของคนยุคนี้คือ Wifi  ภายในห้องพักจัดห้องได้มาตรฐานค่ะ  

        คืนที่สองพักที่ LE BLEU HOTEL อยู่ที่คูซาดาซี (Kusadasi) ได้พักห้องเลขสวย ๑๔๐๑  ถือเป็นโรงแรมหรูหราเหมาะกับที่ทริปสาวไทยใจเต็มร้อยนัดหมายแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย จัดเป็นโรงแรมหรูหราสถานที่กว้างขวางมากมายเลยบริการตั้งแต่สระว่ายน้ำ  ศูนย์สปา สนามเทนนิส อีกมากมายเหมาะสำหรับการพักผ่อนหรือผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพที่สำคัญมี wifi ทุกจุด  ที่แต่ชอบสุดๆคือ อาหารบุฟเฟต์ที่หลากหลายจัดอย่างสวยงาม มีการทำพิซซ่าแบบตุรกี ไม่เป็นวงกลมนะคะเป็นแท่งยาวๆ อร่อยค่ะ เป็นโรงแรมที่มีดอกไม้และพืชสวยๆหลากหลายชนิดด้วยค่ะ

        คืนที่สามโรงแรม Ninova thermal hotel ที่ปามุคคาเล่(Pamukkale) ห้องพักเลขงาม ๓๑๐๙  มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มีสปาโคลนที่ลงแล้วจะสวยงามไปอีกนานๆ ที่สำคัญต้องเตรียมชุดว่ายน้ำไปนะคะไม่มีให้เช่า สงบเงียบเรียบง่ายตามสไตล์ชานเมืองตุรกี ครูนกได้พักห้องมาตรฐานมี 3 เตียงแต่นอนสองคนกับเจ้าฟ้าเพื่อนร่วมห้องที่น่ารัก สบายๆตลอดเส้นทางที่นี่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำดื่มในห้องพักต้องจัดเตรียมเอง อาหารบุฟเฟต์ก็เป็นแบบมาตรฐานอาหารเช้าเร่งด่วนไม่หลากหลายแบบโรงแรมที่ผ่านมา

        คืนที่สี่พิเศษสุดๆที่เมืองคัปปาโดเกีย(Cappadocia) กับโรงแรม Uchisar kaya Hotel เป็นโรงแรมที่ไกด์หรือเอกสารแนะนำบอกว่าเป็นโรงแรมถ้ำ..จินตนาการต้องนอนท่ามกลางหินงอกหินย้อยแต่เมื่อมาถึงจริงๆ สวยงามค่ะอาหารอยู่ต่ำกว่าถนนทำให้ชั้นสามที่ตนเองพักห้อง ๓๓๑ อยู่ในระดับเดียวกับถนนชั้นอื่นๆก็อยู่ต่ำลงไป เป็นโรงแรมที่จัดบรรยากาศได้เท่ห์  ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพต้องชอบโรงแรมนี้ บุฟเฟต์ก็ถือว่ามาตรฐานดีกว่าคืนที่สามแต่ยังไม่เท่ากับคืนที่สอง แต่ในทริปนี้หากถามชอบรร.ไหนมากที่สุดครูนกขอตอบ Uchisar kaya เลยค่ะเหมาะต่อการพักผ่อนและความเป็นส่วนตัวมากๆ ชอบที่สุดสำหรับห้องที่ตนเองพัก และเป็นโอกาสดีได้คุยกับสาวๆชาวอินโดนีเซียที่มาทำงานที่นี่เลยได้ขออนุญาตเข้าชมสระสปาที่พวกเธอมาทำงานกัน

        คืนที่ห้าพักที่โรงแรม TURIST HOTEL  ในเมืองหลวงอังการา(Ankara) มีบรรยากาศความเป็นเมืองหลวงด้วยตึกสูงเต็มไปหมดรวมถึงรร.นี้ด้วยครูนกได้พักชั้นที่ ๖ ห้องไม่กว้างนักด้วยพื้นที่จำกัด  เลยทำให้ไม่มีที่จอดรถบัสต้องรีบขึ้นและรีบลงจากรถบัสกันสนุกสนาน อีกจุดเด่นของโรงแรมที่ทำให้ตกใจคือลิฟต์เปิดประตูได้ทั้งด้านหน้าและหลังตามสถานที่ที่จอดทำให้ยืนคุยกันเพลินๆแล้วอาจใจหล่นตุ๊บได้ค่ะ(ไม่ใช่เจอหนุ่มตุรกีแต่เพราะประตูเปิดด้านที่เราพิงอยู่) ไกด์แนะนำให้เที่ยวศูนย์การค้ารอบๆโรงแรมแต่แนะว่าไม่ควรเดินไปควรไปด้วยรถแท็กซี่ประมาณ ๑๐ ลีรา (๖๕ บาท) ครูนกเลยเลือกที่จะพักอยู่ที่โรงแรมด้วยคราวนี้ประมาทไม่ศึกษาเส้นทางอะไรมาล่วงหน้าเกรงว่ากลับดึกจะไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ศึกษาเส้นทางหรือแผนที่ในมื้อเช้านี้ลงไปที่ห้องอาหารช้าส่งผลกระทบเลยค่ะทำให้ได้กินอาหารตามที่มีเพราะก่อนหน้ามีทัวร์จากประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการกินเชิงปริมาณบุกเบิกบุพเฟต์เป็นที่เรียบร้อย 

        คืนสุดท้ายเข้าที่พักแบบซินเดอเรลล่าเลยค่ะที่โรงแรม RAMADA ENCORE BAYRAMPASA เมืองอีสตันบูล และต้องขึ้นสูงถึงชั้นหกแต่ระบบความปลอดภัยสูงค่ะต้องผ่านลิฟต์ด้วยคีย์การ์ด  สาเหตุที่กลับดึกด้วยไปล่องเรือชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองอีสตันบูลพร้อมกับวัฒนธรรมการแสดงระบำหน้าท้องทำให้เป็นค่ำคืนที่ครึกครื้นสนุกสนานพรั่งพร้อมด้วยอาหารและความเป็นบันเทิงแลกด้วยการนอนดึก พร้อมกับเตรียมล้อหมุนในเวลาสายๆ ๐๘.๓๐ น. ตะลุยจุตรัสสุลต่านอะห์เมต หรือฮิปโปโดรมซึ่งไกด์แนะนำว่าบรรยากาศเหมือนสนามหลวงบ้านเราและเตรียมตัวพร้อมบินที่ท่าอากาศยานอตาเติร์กในเวลาเย็นๆ แต่โรงแรมแห่งนี้ก็มีความเป็นสากลนะคะมีเตารีด เครื่องเป่าผม  น้ำดื่ม กาแฟและชาเรียบร้อยยกเว้น Wifi ที่มีแต่ต้องใช้ข้อมูลในการ login มากมายจึงขอยอมแพ้ด้วยเวลามีจำกัด สำหรับมื้อเช้าบุฟเฟต์จะมีอาหารหลากหลาย มีเครื่องให้ชงกาแฟที่สำคัญมีพาสต้าชีสอร่อยมากๆทานเพิ่มพลังเพื่อตะลุยทัวร์วันสุดท้ายได้อย่างมีชีวิตชีวา

        สำหรับนักเดินทางสุภาพสตรีที่พักถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้การท่องเที่ยวสนุก เพราะที่พักปลอดภัยจะทำให้เราพักผ่อนได้เต็มที่ตื่นมาด้วยความรู้สึกพร้อมจะตะลุยกับโลกภายนอก ขอบคุณทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการสรรหาที่พัก ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของทุกโรงแรมที่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจพร้อมบอกเล่าสู่กันฟังเพื่อหาโอกาสมาเยือนอีกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 656348เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2018 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2018 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถาม 2 เรื่อง ห้องน้ำเป็นแบบไหน กับ น้ำดื่มจากก๊อกได้เหมือนยุโรปมั้ย ไม่งั้นจะเตรียมยังไง / อ่านสนุกค่ะ รอตอนต่อไป 555

[email protected]

คำถามที่ ๑ ห้องน้ำเป็นแบบมาตรฐานค่ะ มีน่ารักทางเทคโนโลยีคือไม่มีสายฉีดชำระล้างแต่จะมีท่อฉีดน้ำทำความสะอาดแบบหมุนมือ ไม่กดแบบญี่ปุ่นนะคะคำถามที่ ๒ ตอบไม่ได้ค่ะไม่มีข้อมูลจากไกด์ คือต้องซื้อน้ำขวดค่ะ มีจำหน่ายทั่วไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท