ฝึกงานวันที่38 หน่วยฝึกที่11 ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก


วันนี้เราถึงที่บ้านผู้ใหญ่เปิ้ลตอน 7:30นาที เพื่อที่จะมาพบคุณตาสวงค์ ทิมหอม แต่เรามาช้าไปนิดเดียวคุณตาได้เข้าไปที่นาเพื่อซ่อมข่าวที่ล้ม ป้าของผู้ใหญ่เปิ้ลได้บอกให้พวกเราไปหาคุณตาที่นาเลย โดยเรามีพี่สาวของผู้ใหญ่เปิ้ลได้นำทางเราไปที่นาของคุณตา พอเราไปถึงคุณตากำลังขึ้นมาจากนาเพื่อที่จะมากาพวกเรา คุณตากล่าวทักทายกับพวกเราอย่างเป็นกันเอง ด้วยหน้าตายิ้มแย้ม พร้อมที่จะให้ข้อมูลเราได้เต็มที่ เราก็สอบถามถึงประสัติของบ้านหนองแขมจากคุณตา เราได้ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างมากหมายเพราะคุณตาเป็นคนที่จดจำเรื่องราวในอดีตได้ค่อนข้างแม้น เราก็สอบถามข้อมูลจนครบเราก็ขอตัวลากับคุณตาเพื่อกลับมาที่ศูนย์ฝึก เพื่อกลับมารวบรวมข้อมูลอีกครั้งแล้วเราก็พักทานข้าวกลางวันกัน และทำGISเพิ่มเติม และช่วยลุงต๋อยทำงานเล็กๆน้อยๆจนถึงเวลาเลิกงาน เราก็ขอตัวลาลุงต๋อยและเขียนชื่อลงเวลาและแยกย้ายกันกลับบ้าน.

(ภาพกิจกรรมบางส่วนในวันนี้)

หมายเลขบันทึก: 654374เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท