ฝึกงานวันที่35 หน่วยฝึกที่11 ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก


วันนี้เราไปช่วยป้านุชตอน7โมงเช้าเพราะป้านุชได้ขอให้พวกเราไปช่วยเก็บข้อมูลตรวจสุขภาพชาวบ้านหมู่16 บ้านหนองจอก ตำบลโพรงมะเดื่อ วันนี้เรามากันแต่เช้าเพื่อที่จะเริ่มงานให้ทันเวลาที่ป้านุชได้กำหนดไว้พอเริ่มจัดเตรียมเอกสาร อุปกรณ์เสร็จ ก็มีชาวบ้านเริ่มถยอยกันเข้ามารับการตรวจและการทำประวัติข้อมูล อุปสรรคในวันนี้คือชาวบ้านหมู่ที่16 จะทำไรทำสวนไม่ค่อยมีเวลาออกมารับการตรวจและบางคนไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไร พอเรานั่งทำกันได้สักพักป้านุชได้ให้พวกเราไปช่วยพี่ๆป้าๆ อสม.ลงตามบ้านทุกกลังคาเรือนในหมู่16 จนเสร็จเกณฑ์การสำรวจและการทำข้อมูลครบ และเราก็กลับมาร่วมตัวที่บ้านผู้ใหญ่เพื่อพักและก็รับประทานอาหารเที่ยง วันนี้ป้านุชได้อนุญาติให้พวกเรากลับกันก่อนเพราะวันนี้พวกเรามาช่วยงานป้าแต่เช้าทำทุกอย่างป้าอลยอนุญาติให้กลับไปพักเพราะพรุ่งนี้วันเสาร์เราต้องมาช่วยป้าสำรวจ ตรวจสุขภาพ และเก็บประวัติข้อมูลของชาวบ้านกันต่อ เราลาป้านุช ผู้ใหญ่บ้าน และพี่อสม. แยกย้ายกันกลับบ้าน


(ภาพกิจกรรมบางส่วนในวันนี้)

หมายเลขบันทึก: 654039เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2018 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2018 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท