หน่วยที่ 7 ศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น (ครั้งที่17)



6 กันยายน 2561

        วันนี้เราได้ไปเป็นstaffช่วยงานของ ศาลานา ซึ่งได้จัดโครงการอาหารปลอดภัยหัวใจอินทรีย์ในโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนแรกที่เราไปกันก็คือ โรงเรียนวัดยานกำหราบ พอเราไปถึงก็ได้เซ็ตอุปกรณ์ของในแต่ละฐาน ซึ่งจะประกอบไปด้วย 3ฐานก็คือ

         1.ฐาน รู้จักตนเอง ซึ่งจะให้เด็กวัดน้ำหนักส่วนสูงขอแต่ละคน

         2.ฐาน บันไดงู เพื่อให้เด็กได้รู้ว่า เกษตรอิทรีย์คืออะไร เป็นอย่างไรและได้มีการตอบคำถามเกี่ยวกับโภชนาการอีกด้วย

         3.ฐาน มื้อนี้ที่หนูชอบ ซึ่งจะให้เด็กๆได้เรียนรู้เกี่ยวกับโภชนาการ ว่ามีอาหารครบกี่หมู่ มีการสอนห้ดูเกณฑ์ในการวัดน้ำหนัก ส่วนสูงว่าตรงตามเกณฑ์ไหม สมส่วนหรือป่าวและสอนให้เด็กอ่านสลากของซองขนม ดูวันหมดอายุ ฉลากหวาน มัน เค็ม



          ซึ่งพอเราทำกิจกรรมพวกนี้เสร็จเราก็ได้เเดินทางกันกลับที่พัก เพื่อเตรียมของกลับบ้านกัน ซึ่งที่พักในวัดละมุด คุณลุงพิมพ์เป็นเจ้าของคุณลุงน่ารักมากดูแลพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 651803เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2018 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2018 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท