ฝึกงานวันที่12 โครงการผู้สูงอายุ


    วันนี้ช่วงเช้ามีการประชุมผู้สูงอายุของตำบลห้วยหมอนทอง ที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง มีการจัดห้องประชุมชั้นล่างของตึกห้องประชุมใหม่ตำบลห้วยหมอนทอง มีผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มผู้สูงอายุของแต่ล่ะหมู เพื่อมาเรียนรู้การพับบายศรี เพื่อเป็นความรุ้และทำไปพับกระทงในงานออกพรรษาของ วัดกำแพงแสน วัดกำแพงแสนหรือที่รู้จักกันว่าวัดหลวงปู่แผ้ว จะมีการลอยกระทงในวันออกพรรษาของทุกปี และมีงานประเพณีพับกระทงต่างๆในงาน มีคุณครูมาสอนทำบายศรี ผู้เข้าร่วมอบรมและพวกเราก็ช่วยกันทำ วันนี้เราแบ่งงานกันเป็น2ส่วน อีกส่วน3คนจะอยู่ที่ตึกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองคือตึกสำนักงาน และอีก4คนจะมาที่ตึกหอประชุมเพื่อมาเข้าอบรมด้วย และเราก็เป็นกลุ่มที่มาทำบายศรี เราก็ทำตามที่คุณครูบอก จนทำออกมาเป็นบายศรี แต่อาจจะไม่สวยเท่าไหร่ มีการเสิร์ฟน้ำกาแฟโอวัลตินและขนม เพื่อนเป็ยของว่าง หลังจากทำเสด็จก็มีการถ่ายรูปรวม

     ช่วงบ่ายมีการพูดคุยกับผู้นำหมู่12 ที่เราจะลงพื้อนที่ และวางแผนการลงพื้นที่กับพี่โม่งพี่เลี้ยงของพวกเราแล้วก็มีการทำบินค่าขยะมูลฝอยให้ทำ

หมายเลขบันทึก: 651039เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2018 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท