การฝึกประสบการณ์องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง(29 สิงหาคม 2561)


สวัสดีค่ะวันนี้เป็นการฝึกประสบการณ์วันที่12

       ช่วงเช้าของการฝึกประสบการณ์วันนี้พวกเราได้รับมอบหมายให้ถ่ายเอกสารให้เราผู้ที่มาใช้บริการเครื่องถ่ายเอกสารที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองโดยจัดถ่ายเอกสารเรื่องหนังสือสัญญาค้ำประกัน ต่อมาพวกเราได้ไปช่วยงานที่ห้องประชุมขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองวันนี้มีการอบรม โครงการเพื่อพัฒนาผู้สูงอายุหลักสูครการทำบายศรีปากชาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง จัดขึ้นโดยกองสวัสดิการสังคมองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง พวกเราได้ช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมเครื่องดื่ม อาหารกลางวัน ขนม และจัดเตรียมสิ่งของที่ใช้ในการทำบายศรีปากชาม เมื่อถึงเวลาเปฺิดโครงการเพื่อพัฒนาผู้สูงอายุ พวกเราได้เรียนการทำบายศรีปากชาม สนุกมากค่ะ ได้ทั้งความรู้และขั้นตอนในการทำบายศรี บรรยากาศในการอบรมเต็มไปด้วยความสุขจากผู้สูงอายุที่มาอบรม เมื่อถึงเวลาพักกลางวันพวกเราได้แจก อาหารกลางวันให้กับผู้เข้าร่วมอบรมและได้ไปพักทานข้าวกันค่ะ ช่วงบ่ายพวกเราได้เก็บกวาดสถานที่และ ได้เข้ามาทำงานที่ได้รับมอบหมายคือการทำบิลค่าถังขยะโดยการปั้มบิล ฉีกต้องเรียบเรียงให้เรียบร้อย จากนั้นพวกเราได้ไปเก็บข้อมูลเรื่องประวัติความเป็นมาของหมู่ที่12โดยการสัมภาษณ์ สารวัตกำนัน ที่ให้ความกรุณามาให้ข้อมูลกับพวกเราที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทอง จากนั้นพี่โม่งได้จัดการวางแผนการลงพื้นที่ให้กับพวกเราโดยให้เรากับและผู้นำชุมชนไปเก็บข้อมูลจากอนามัยและทดลองลงพื้นที่ เมื่อวางแผนการทำงานเสร็จเรียบร้อยถึงเวลาเลิกงานราชการพวกเราได้เดินทางกลับค่ะ

                  (ภาพ ถ่ายเอกสารของผู้ที่มาใช้บริการ)                 

                         (ภาพ อุปการณ์การทำบายศรี)

                                    (ภาพ บรรยากาศการทำบายศรี)

                              (ภาพ ผลงานการทำบายศรีปากชาม)

                         

                         

หมายเลขบันทึก: 650986เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2018 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท