ฝึกงานวันที่ 21/08/61


          ฝึกงานวันที่หก... กลุ่มดิฉันมาถึงศูนย์ฝึกเวลา 08:25 เช่นเคยเมื่อมาถึงกลุ่มดิฉันลงเวลาบันทึกเสร็จก็มาทำความสะอาดบริเวณต่างๆของศูนย์ฝึก ดิฉันกวาดใบไผ่ที่หล่นลงมาตามพื้น         

     เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ได้ไปช่วยป้านุชขุดต้นกระชาย ที่หลังบ้านเพื่อไปทำยาสมุรไพรให้กับชาวบ้านเมื่อขุดเสร็จก็เตรียมตัวลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูล 

เมื่อเสร็จแล้วก็เตรียมตัวลงพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลโพรงมะเดื่อ แล้วเดินปักมุด GIS เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างแผนที่ตำบลและแผนที่หมู่บ้าน จากที่ดิฉันสังเกตชาวบ้านส่วนใหญ่จะร้อยมาลัย เกือบทุกบ้านที่ทำแบบสำรวจ ดิฉันจะเห็นชาวจะนั่งร้อยมาลัยเกือบทุกหลังคา ชาวบ้านให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี จากที่สำรวจทำให้เห็นปัญหาต่างๆ เช่น เรื่องการศึกษา การประกอบอาชีพเพราะบ้างบ้านก็ไม่ได้ประกอบอะไรเลย ผู้ป่วยติดเตียงมีแค่ 1-2 หลัง

 

กลุ่มดิฉันปักหมุดจนถึงเที่ยงก็ได้มาพักรับประทานอาหารกลางวันกัน วันนี้กลุ่มดิฉันยังปักไม่เสร็จแต่ก็ได้เกินครึ่งของหมู่บ้านแล้วเมื่อรับประทานอาหารกันเสร็จก็กลับมาพักที่ศูนย์เมื่อระหว่างที่พักก็ปรึกษาประชุมกันเรื่องลงชุมชนเก็บข้อมูลไปด้วย

 ก่อนกลับดิฉันและเพื่อนๆได้ทำความสะอาดกันอีกรอบและลงชื่อกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 650308เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2018 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2018 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท