ฝึกงานวันที่ 14/08/61


ฝึกงานวันแรกกลุ่มของดิฉันได้นัดรวมตัวกันที่ราชภัฏนครปฐม เพื่อที่จะได้เดินทางนำหนังสือส่งตัวและใบมอบตัวในการฝึกงานครั้งนี้ กลุ่มของดิฉันเดินทางถึงศูนย์เวลาไม่เกิน 08:30 น. โดยประมาน พวกเราเจอป้านุชซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก ป้านุชตอนรับกลุ่มของดิฉันด้วยความยินดี พวกเราแนะนำตัวชื่อนามสกุลพร้อมชื่อเล่นมาจากจังหวัดไหนบ้างและพักอยู่ที่ไหนโดยส่วนมากกลุ่มของดิฉันพักอยู่ที่หอพักเกือบทั้งหมด ป้านุชตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยไม่มีข้อผิดพลาดก็ได้มอบหมายงานให้กลุ่มของดิฉันไปร่วมงาน การประกวดโรงพยาบาลส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ ในงานจะมีการประกวดมากมาย เช่น ซุมการท่อผ้าไหม ซุมการนวดแผนโบราณ ซุมศิลปะมวยไทยการป้องกันตัว ซุมการส่งเสริมการอ่านให้กับชุมชน ซุมน้ำพริกเลื่องลือ ซุมผักปลอกสารพิษ และอีกหลายๆซุมป้านุชยังบอกอีกว่าศูนย์ของป้านุชก็ได้เข้าการประกวดนี้ด้วย กลุ่มของดิฉันได้เดินดูตามซุมต่างๆในงานจนถึงพิธีเปิดงาน ตอนเปิดงานก็มีน้องๆมาโชว์การแสดงแม่ไม้มวยไทย กลุ่มของดิฉันอยู่จนจบพิธีการก็ได้เดินทางกลับมายังศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก เพื่อมาทำงานที่ป้านุชได้มอบหมายให้ทำความสะอาดบริเวณศูนย์ฝึกให้สะอาดเรียบร้อย กลุ่มของดิฉันได้แบ่งหน้าที่กันไปบ้างคนไปให้อาหารเป็ดและอาหารปลา บ้างคนกวาดใบไผ่ ส่วนดิฉันเก็บกิ่งไม้ที่แห้งไปทิ้งที่ท้ายนาเมื่อกลุ่มดิฉันทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มานั่งปรึกษากันเรื่องงานในวันถัดไปพร้อมทั้งจดบันทึกกิจกรรมในวันนี้ลงในสมุดให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็นั่งคุยกับป้านุชเรื่องลงชุมชนในวันพรุ่งนี้นัดเวลาให้มาพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ปรึกษากับป้านุชจนถึงเวลาเลิกงานกลุ่มของดิฉันก็ได้ลงบันทึกเวลากลับ 16:30น. และแยกย้ายกัน


หมายเลขบันทึก: 649631เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2018 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2018 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท