เทศกาล "ลานตา-ลันตา”


ชวนไปเที่ยว เทศกาล "ลานตา-ลันตา” งานใหญ่ของ จ.กระบี่ ชมวิถีชุมชนเมืองเก่า ย้อนวันวานแห่งความสนุกสนาน

ขอออกตัวเลยว่าคนกระบี่หลายๆคนรวมถึงผมเฝ้ารอคอยงานประจำปีของ อ.เกาะลันตา งานนนี้ ถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดของอำเภอ จัดได้ดีทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 15 จัดขึ้นที่ ชุมชรศีรายา หรือ (Lanta Old Town) นั้นเอง เดินเล่นในงานให้ได้นึกถึงบรรยากาศ เก่าๆ บ้านเรือนชุมชน ชาวบ้านออกมาขายขนม โบราณต่างๆ และมีการแสดงรำวงด้วย อันนี้โคตรมัน ชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้าน จะเอาวิถีชาวบ้านมาโชว์ในงานเช่นการตำข้าวเหม้า การรำรอแง๊ง เป็นต้น บอกเลยว่านักท่องเที่ยว เยอะมากเราอยากให้ไปกันนะ ลองดู โคตรสนุก มีวงดนตรีมาเล่นทุกวันเลยนะ สนุกมาก

นอกจากนี้ในงานยังมีการออกบูสกิจกรรมของหน่วยงานเอกชน และที่สดุดตามเรามากที่สุดคือ กิจกรรม ของ ซีพี ออลล์ “คิดถุ๊ง คิดถุงเที่ยวลันตาสุขใจ เก๋ไก๋แบบรักษ์โลก”ที่ให้คนที่มาร่วมงาน สามารถเอาถุงพาสติกที่มาแลก”ถุงผ้า"ได้เลย ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เราขอพูดถึง แคมเปญ นี้หน่อย คือจริงๆเเล้วเกาะลันตาถือว่าเป็นที่แรกในประเทศไทยที่เริ่มโครงการนี้ โดยร่วมกับ Trash Hero นำถุงผ้าจำหน่ายในร้าน 7-11 ด้วย

สำหรับคนที่สนใจมาเที่ยวงานเราว่าต้องรีบตัดสินใจเลยนะครับเพราะงานมีแค่ วันที่ 7-9 มีนาคม ของทุกปี

ชุมชนต่างๆ เอาวีถีชุมชนมาโชว์ในงาน

ที่มา เพจพาวัวไปล่าม

หมายเลขบันทึก: 648027เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2018 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2018 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท