พระคุ้มครองเทวดาคุ้มครอง คนดีมาโอบอุ้มเกื้อหนุน


พระคุ้มครองเทวดาคุ้มครอง
คนดีมาโอบอุ้มเกื้อหนุน

ความรู้สึกวันนี้ทำให้นึกถึงประโยคนี้ขึ้นมา “พระคุ้มครองเทวดาคุ้มครอง”
ในห้วงเวลานี้มีความรู้สึกถึงการฉุดรั้งของบุคคลที่มีความพยายามให้คุณค่าและความหมายเราในทางที่ต่ำ แต่จิตใจที่เข้มแข็งที่เรามี ทำให้ “จิต” นี้ไม่ตก

ช่วงแรกประคองตัวได้สามารถเผชิญหน้าต่อเรื่องราว
ช่วงตั้งหลักได้คิดใคร่ครวญและพิจารณา
เมื่อสติเต็มปัญญาพร้อม ก็ก้าวเดินต่อไปบนเส้นทางแห่งความจริงใจ

วันนี้ก็เกิดปรากฏการณ์ที่ปิติและอยากจะร้องไห้ขึ้นมา ดั่งเวลาเราเดินไปท่ามกลางทะเลทรายแล้วเจอโอเอซีส เรื่องยากกลับเป็นง่าย สัมผัสถึงการได้รับคุณค่าจากบุคคลที่เรียกได้ว่าเป็นกัลยาณมิตร 

อ.ดร.อ้อ-นุสรา เพียงแค่เอ่ยปาก อาจารย์ไม่มีเงื่อนไขใดใดเลย “พี่ยินดีช่วย” ... พี่นิด-ฐิรพร Nid Thiraphon อีกแรงหนุนส่งช่วยกะปุ๋มเพื่อให้กะปุ๋มได้ช่วยผู้คน อาจารย์พี่ตุ๋ม-จรูญศรี ที่ไม่เพียงแค่ไม่สามารถมาช่วยได้แต่ยังเมตตาหาบุคคลอื่นเพื่อมาช่วยกะปุ๋มในการสร้างความเพียร และที่ยิ่งใหญ่เสมอมาพี่ ดร.แป๋ว Merino Thailand ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องยากๆ ของกะปุ๋มเสมอ ปลดพันธนาการและก้าวออกมาช่วยเหลือเกื้อกูล 

ไม่แค่เพียงบุคคลสามท่านนี้แต่มีหลายคนในวันนี้ พี่ๆน้องๆเครือข่ายยโสธรที่ช่วยกันร่วมพลังสร้างสรรค์ทางปัญญาอย่างไม่ลังเลความดีความชั่วที่มีอยู่ในจิตใจของกะปุ๋ม พี่วิ Wipada Chuesupparobol เป็นคนแรกเลย จะไม่ให้กะปุ๋มมีกำลังใจได้อย่างไร แบบนี้เต็มที่ที่สุดบนวิถีการงานและวิถีชีวิตที่ได้เลือก

นึกถึงคำพูดของพี่เม็ง-ท่านหัวหน้าพยาบาลที่ส่งข้อความมาให้เป็นพลังใจ “อย่าลืมพี่ถนอมของพี่ถ้าใครไม่ศรัทธา ไม่ต้องไป นั่งยิ้มอยู่เฉยๆ ก็มีคุณค่าแล้วคนมีศีล อยู่ที่ไหนก็ชุ่มเย็น” (กองเม็ง คำทอง)

เมื่อเช้าถ่ายภาพนี้ที่วัด
ที่เดิมที่ลานไม้ที่ใช้ชีวิตเป็นประจำใน 9 ปีของการฝังตัวฝึกฝน ไม่ว่าจะอยู่ในชุดสีใดใด เชื่อมั่นในตนเองว่า จิตใจดวงนี้ไม่เคยแปรเปลี่ยน ยังคงมุ่งมั่นและจริงใจทุกการกระทำของตัวเอง

#อย่าได้ดูหมิ่นจิตดวงนี้เลย
#ไม่เคยมีความคิดร้ายต่อใครใครเลย
#SelfReflection

ไม่ต้องมามีความพยายามป้ายสีใดใดใส่ เพราะตอนนี้เลือกที่จะสวมใส่ชุดสี ภายใต้การรับรู้ของพ่อแม่ครูบาอาจารย์และ #ระวังใจตนเองไม่ให้เสื่อมออกจากเจตนาที่ดี

26-03-61


คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 646037เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2018 05:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2018 05:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท