ทริป ฮาลอง ฮานอยตอนที่ 4

จ่าว-บ่วย-สาง(สวัสดีตอนเช้าค่ะ)...เช้าวันอาทิตย์ที่12 พฤศจิกายน ิ256 — ที่ Eden Hotel - 22 Đoàn Trần Nghiệp

เช้านี้ตื่นเมื่อ 5  นาฬิกา  อาบน้ำเก็บกระเป๋าสัมภาระ เรียบร้อยเพราะวันนี้เดินทางกลับเมืองไทย  ลงมาทานมื้อเช้าที่ห้องอาหาร  อาหารกึ่งเวียดนามกึ่งฝรั่ง  ที่ถูกใจมากมีผลไม้เป็นกล้วยหอมค่ะ  ถูกใจมากที่สุด  อิ่มแล้วระหว่างรอคณะพวกเราทีมชาวชุมพร  เก็บภาพหมู่ ทั้งกับมัคคุเทศก์ท้องถิ่น "น้องตี๋"

ทุกคนพร้อมก่อนไปสนามบิน ก่อนกลับเมืองไทย แวะไปไหว้พระที่วัดเจิ๋นก๊วก/เตริ่นกว็อก/เฉินก๊วก (ฮานอย)่ก่อนค่ะ
ไปสักการะเยี่ยมชมเจดีย์เฉินก๊วก ในวัดเฉินก๊วก ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลสาบโฮไต ห่างจากวัดหง๊อกเซินประมาณ 5 กิโลเมตร เจดีย์ 6 เหลี่ยมสีแดง สูง 15 เมตร มีทั้งหมด 11 ชั้น แบ่งชั้นด้วยชายหลัง คล้ายเจดีย์ญี่ปุ่น แต่ละชั้นมี 6 ประตูโค้งซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิสีขาวสวยงาม
นอกจากเจดีย์แล้วภายในวัดเฉินก๊วกยังมีอีกหลายจุดที่มีความน่าสนใจมากมายทั้ง ต้นศรีมหาโพธิ์ใหญ่ที่เป็นของขวัญจากอินเดีย สุสานพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในอดีต วัดแห่งนี้ยังเป็นที่สักการะของพระสงฆ์ทั้งมหายานและหินยานด้วย

ไหว้พระ

บรรยากาศเช้านี้มีฝนพรำ เบา ๆ ไหว้พระแล้วเก็บภาพบรรยากาศภายในวัดไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

เวลาประมาณ 10.30 น.  เดินทางไปท่าอากาศยานนอยไบ  "น้องตี๋" มีขนมปังฝรั่งเศสให้ติดมือเป็นเพื่ออาหารกลางวันบนเครื่อง นี่คือน้ำใจและความผูกพัน สามวันที่อยู่ด้วยกัน

ผ่านกระบวนการที่ ต.ม.ของสนามบินแล้ว  12.15 น. พวกเราเหินฟ้ากลับสู่กรุงเทพฯ  โดยVietjet Air เที่ยวบินที่ VJ901

14.05 . ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  กรุงเทพฯ  โดยสวัสดิ์ดิภาพ.....พร้อมความประทับใจกับทริป ฮาลอง ฮานอย ค่ะ

ขอบคุณ LOT'S GO ที่มอบสิ่งดี ๆ ให้กับพวกเราค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฮานอย
หมายเลขบันทึก: 642703เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2017 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2017 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: