ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 77


ในวันี้เวลา 08.30 น. เราได้เดินทางมาถึงศูนย์ เราได้กินข้าวเช้าที่ศูนย์ซึ่งวันนี้พี่เลี้ยงได้ผัดผักบุ้งที่ศูนย์ปลูกไว้และไข่ต้มจากเล้าที่ศูนย์เลี้ยงเอาไว้ อยู่อย่างพอเพียงมากๆ

จากนั้นเมื่อเรากินข้าวเสร็จเราก็ได้ล้างจานที่เรากิน จากนั้นเราก็ได้ไปเก็บกวาดทำความสะอาดห้องแพ็คข้าวและบริเวณรอบๆศูนย์

เวลา 10.00 น. เมื่อทำความสะอาดเสร็จเราก็ได้ช่วยกันแพ็คข้าวใส่กระสอบ กระสอบละ 5 กิโลกรัม เป็นจำนวน 20 กระสอบ

                                                           เพื่อนกำลังตักข้าวสารใส่กระสอบ

                    เมื่อเราตักข้าวตามจำนวนครบ 20 กระสอบแล้วเราก็ได้ทำการเย็บปากกระสอบ

                                             จากนั้นเราก็ได้ช่วยกันยกกระสอบข้าวขึ้นรถ

เวลา 13.30 น. เราได้เข้าร่วมประชุมกับชาวบ้านและเกษตรกรอำเภอในการทำผักกางมุ้งให้กับตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

                      เมื่อประชุมเสร็จเราก็ได้นำใบเฉาเหว่ยที่เราตากไว้มาขยำให้ละเอียด

                                                      นี่คือใบเฉาเหว่ยที่ได้


เวลา 16.00 น. เราได้ช่วยกันตักข้าวสารใส่กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม จากนั้นก็ได้ช่วยกันยกขึ้นรถและนำไปส่งให้กับลูกค้าที่ท่าม่วง

เวลา 16.30 น.เราได้เดินทางไปยังดอนเจย์ดีเพื่อที่จะไปซื้ออุปกรณ์ในการทำโครงการ

เมื่อซื้อของเสร็จเราก็ได้แยกย้ายกันกลับที่พัก


หมายเลขบันทึก: 640358เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2017 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท