ฝึกงานหนองสาหร่าย(18ตุลาคม60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 65 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้ช่วงเช้าเวลา 08.30 น. พวกเราได้มากินข้าวเช้าที่ศูนย์กันอย่างพร้อมเพรียงแลละได้ไปตัดไม้ไผ่ที่โรงครัวเพื่อที่จะนำมาทำป้ายชื่อสมุนไพรกันครับ โดยตัดมาสามท่อนใหญ่และแบ่งเป็นท่อนเล็ก ๆ ครับ เพื่อที่จะนำไปติดกับป้ายฟิวเจอร์บอร์ดที่เตรียมไว้ครับ หลังจากตัดไม้เสร็จเราก็นำไปผูกเชือกให้ติดกับป้าย โดยมีเพื่อนๆ มาช่วยด้วยครับ หลังจากนั้นเพื่อนๆ ได้ทำตารางงบประมาณของโครงการท่ี่ทำครับว่าใช้งบประมาณไปเท่าไหร่บ้าง เพื่อเตรียมที่่จะให้อาจารย์มานิเทศน์รอบที่ 2 ครับ  สักพักประมาณ 11.00น.  เราได้ไปช่วยแม่กับพ่อใส่ปุ๋ยดาวเรืองกันที่หน้าศูนย์ครับ และนำแผ่นกระเบื้องเก่ามาล้างให้สะอาดครับ เพื่อที่จะได้นำมาใช้ใหม่โดยใช้แปรงและน้ำฉีดเสร็จแล้วนำมาผึ่งแดดให้แห้งครับ  พอได้เวลา 12.00น.พวกเราก็พักกินข้าวกลางวันกันครับ



                                                   ตัดไม้ไผ่เพื่อมาทำป้ายชื่อสมุนไพร



                                                                     ทำป้ายชื่อสมุนไพร



                                                    นำปุ๋ยใส่ต้นดาวเรืองที่ประดับหน้าศูนย์


หลังจากที่ทานข้าวกลางวันเสร็จแล้ว พวกเราก็ได้ไปล้างขัดกระเบื้องกันต่อ โดยที่นำใส่รถไถเพราะว่าจำนวนค่อนข้างเยอะ เเละนำไปล้างที่คลองข้างศาลาธนาคารต้นไม้หน้าศูนย์ โดยนำกระเบื้องลงไปขัดและล้างในบ่อน้ำ จนเวลา 16.00 น.ก็เสร็จแล้วจึงช่วยกันขนกลับมาที่ศูนย์เพื่อผึ่งแดดและพวกเราก็ขอตัวแยกย้ายกันกลับไปพักผ่อนครับ จบการฝึกงานในวันนี้



                                               บรรยากาศการขัดกระเบืื้องในช่วงบ่าย



                                  ทำการขนย้ายกระเบื้องเพื่อนำกลับไปใช้งานที่ศูนย์

หมายเลขบันทึก: 639342เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2017 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท