ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 57


วันที่ 7 ตุลาคม 2560 วันนี้เป็นวันทำงานวัสุดท้ายของสัปดาห์พวกเรา วันนี้พวกเราเลยไปช่วยเพื่อนๆทำโครงการ โดยไปขุดดินที่อยู่หลังศูนย์เพื่อนำดินไปปลูกเพาะปลูกพืชสมุนไพรที่บ้านของลุงโกย สมคิด (ปราชญ์ด้านสมุนไพร) และได้พูดคุยถึงสรรพคุณของสมุนไพรชนิดต่างๆ หลังจากนั้นเราก็เดินทางกลับมาที่ศูนย์มาช่วยกันนำดินออกจากระถางดาวเรืองที่ตายแล้ว เสร็จจากิจกรรมนี้เราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน วันนี้เราได้เลิกงานเร็วกว่าทุกครั้งเนื่องจากกลัวฝนตกกลับ้านไม่ได้ แล้วเจอกันใหม่วันจันทร์หน้าน่ะค่ะ

                                   (กำลังตักดินใส่ถุงเตรียมไปเพาะต้นสมุนไพร)

                         (ลุงโกย กำลังตัดต้นสมุนไพร ให้พวกเราไปปปลูก)

                                  (นำสมุนไพรมาปลูกลงดินที่เราเตรียมมา )


                                     (นั่งพูดคุยกับลุงโกย ถึงพืชสมุนไพร)

                     (กำลังช่วยกันเคาะดินออกจากดาวเรืองต้นที่ตาย)


                  (เคาะดินออกเสร็จเราก็นำดินที่ไปไว้ที่หลังโรงเก็บข้าว)

เสร็จการทำงานของเราเดินทางกลับ้านนนนได้...............

หมายเลขบันทึก: 639012เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2017 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2017 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท