การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่48


3 ต.ค 60

             ในวันนี้เราได้ลงชุมชนสวนตะไคร้ไปหากลุ่มเป้าหมายในการจัดทำโครงการ คือกลุ่มผู้สูงอายุ เราได้ไปตาทบ้านของผู้สูงอายุที่สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากเราได้ข้อมูลมาว่ามีผู้สุงอายุที่สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการเราเลยได้ไปเชิญชวนเพื่อให้เป็นทางการอีกครั้งว่าเราจะทำโครงการ

                                         ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                         ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

          จากการที่เราได้ลงตามบ้านผู้สูงอายุที่สนใจพบว่า มีผุ้สูงอายุสนใจและสนับสนุนในการจัดทำโครงการของ เพราะตัวผู้สูงอายุเองอยากมีอาชีพเสริมอยากมีรายได้ในการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะทุกๆวันอยู่บ้านไม่ได้ทำอะไร 

                                          ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

          เราได้ลงไปพูดคุยและบอกถึงการดำเนินเริ่มโครงการของเรา เราจะเริ่มจัดทำโครงการโดยที่นัดผู้สูงอายุไปที่กองทุนชุมชนตรงนั้นคือศูนย์รวมของประชาชนในชุมชนสวนตะไคร้ เรากำหนดว่า มีการจัดวางแผนการดำเนินโครงการและระยะเวลา

           - จัดให้มีการรวมกลุ่มการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูในวันพุธของทุกสัปดาห์

            - จัดให้มีการสอนทำตุ๊กตาผ้าขนหนูให้แก่ผู้สูงอายุตามบ้านในวันพฤหัสบดีของทุกสัปดาห์

มีการนำตุ๊กตาผ้าขนหนูส่งสู่ตลาด

                - ทุกวันเสาร์ของทุกสัปดาห์จะมีการนำตุ๊กตาผ้าขนหนูที่ผู้สูงอายุและประชาชนที่สนใจไปส่งสู่ตลา

                                        ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี          

                                              ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 638416เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2017 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท