วันแรกกับชีวิตในระบบ


                         ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10-12 ตุลาคม 2558 ในโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ในช่วงเวลานั้นเป็นเวลาแห่งการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2558 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกๆที่มีการปรับมาเป็นสอบ ภาค ก. ภาค ข. และ ภาค ค. ติดกันเลยเป็นเวลา 3 วัน เปลี่ยนแปลงจากเมื่อก่อน จะต้องรอฟังผลสอบว่าผ่านภาค ก. และ ภาค ข. หรือไม่ จึงจะมีสิทธิ์มาสอบ ภาค ค. ( การสอบสัมภาษณ์) 

                         ผลสอบครั้งนี้ประกาศช่วงวันที่ 20 ตุลาคม 2558 ข้าพเจ้าสอบได้อันดับที่ 22 มีหนังสือเรียกบรรจุในปีถัดมา ช่วงต้นเดือน กันยายน ปี 2559 รายงานตัวที่สำนักงาน กศจ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2559 ในช่วงเช้า แล้วไปรายงานตัวที่สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 3 ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ 

เครดิตรูปภาพ https://www.facebook.com/meenm...

                           เช้าวันแรกในรั้งโรงเรียน บางปะอิน "ราชานุเคราะห์ ๑" เป็นเช้าวันที่ 17 กันยายน พ.ศ.2559 ข้าพเจ้าไปรายงานตัวแบบมึนงงสักเล็กน้อย เพราะการบรรจุรวดเร็วจนตั้งตัวแทบไม่ทัน 

                            ครั้งแรกที่พบนักเรียน 2,000 กว่าคนเข้าแถวหน้าเสาธง ข้าพเจ้าตื่นเต้นมาก เมื่อถูกเชิญให้ออกไปพููดแนะนำตัวหน้าเสาธงจำความรู้สึกได้ว่าตื่นเต้นจนพูดอะไรไม่ออก ได้แต่แนะนำชื่อ นามสกุล ว่ามาจากไหนเท่านั้น 

                            ในช่วงสายของวันนั้น ผอ.วิญญา คงฉิม และพี่น้องที่ กศน.อำเภอเสนา ได้เดินทางมาส่งพร้อมทั้งเลี้ยงส่งข้าพเจ้าที่ร้านอาหารต้นน้ำ ซึ่งเป็นร้านอาหารอร่อยใกล้โรงเรียน 

                             วันนั้น 17 กันยายน พ.ศ.2559 วันที่ข้าพเจ้าถูกส่งตัวจากนอกระบบ มาทำงานในระบบ โดยสมบูรณ์แบบ และเรื่องราวที่ต่างไปจากเดิมก็เริ่มต้นขึ้นนับจากนั้นมา

ผอ.วิญญา คงฉิม กับพี่น้อง กศน.อำเภอเสนา # ที่สุดของความทรงจำ

หมายเลขบันทึก: 637573เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2017 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2017 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท