การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่35


15 ก.ย. 60

            ในการฝึกงานวันนี้เราลงพื้นที่กันอีกครั้งเพื่อไปช่วยกันเก็บแบบสอบถามการติดตามและประเมินผลที่จัดทำขึ้นเพื่อประเมินความพึ่งพอใจในการทำงานของเทศบาลนครปฐม

          แต่ในครั้งนี่เรามีอุปสรรคเรื่องการเดินทางนอนหน่อยเราจึงขึ้นรถสองแถวหน้ามหาลัยไปลงที่ตลาดนครปฐมที่เลือกไปตลาดนครปฐมเพราะว่าสะดวกต่อการนั่งรถไปและมีกลุ่มเป้าหมายเยอะคิดว่าสามารถน่าจะเก็บแบบสอบถามได่้เยอะพอสมควร

                                                            นั่งรถสองแถวไปเก็บแบบสอบถาม

                                                            ภาพถ่สยโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

         เมื่อเราไปถึงเราก็เริ่มเก็บแถบบสอบถามตามบ้านที่ขายของเพราะคิดว่าน่าจะเป็นคนพื้นที่มานานน่าจะทราบและรับรู้ถึงการทำงานของเทศบาลเป็นอย่างดี

                                 สอบถามร้านขายของเพราะคิดว่าน่าจะเป็นคนพื้นที่ตั้งแต่กำเนิด

                                               ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

          นอกจากเก็บตามร้านค้าเราก็เก็บตามที่แม่ค้านำแผงมาขายซึ่งคนส่วนใหญให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีทำแบบสอบถามให้เราโดยที่ไม่รู้สึกว่าเรามารบกวนการขายขายของเค้าเลย

                                             ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                                ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

          แต่ในการขอข้อมูลจากประชนชนนั้นเราก็หวั่นถึงความไม่ร่วมมือถึงแม้ค้าพ่อค้าเพราะเป้าหมายที่เราไปเก็บแบบสอบถามเป็ยแม่ค้าและพ่อค้าและแบบสอบถามของเราก็มีจำนวนเยอะพอสมควรมันก็มีบ้างที่จะมีอุปสนรรคแต่น้อย บ้างก็มองไม่เห็นบ้างเนื่องจากอายุเยอะ อ่านไม่ออก บ้างก็ปฏิเสธการให้ข้อมูล แต่เราก็ยังเก็บแบบสนอบถามต่อไปค่ะเพราะเราเข้าใจดีและยังได้กล่าวคำขอโทษด้วยค่ะ

                                          ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

                                          ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

และในวันนี้ค่ะเราก็สามารถเก็บแบบสอบถามได้เราตามที่เราต้องใจไว้ ได้ครบตามจำนวนตามเป้าหมาย

          จากในการเก็บแแบสอบในวันนี้ทำให้เรารู้ว่าไม่ว่าเราจะมีอุปสรรคใดๆแต่ถ้าเราเข้าใจ ตั้งใจ และไม่ย้อท้อ เราก็จะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งนั้นๆและยังสามารถเป็นบทเรียนในครั้งต่อๆไปกับการรับมือทุกๆสถานการรณ์ไม่ว่าเราจะทำสิ่งใด

หมายเลขบันทึก: 636846เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2017 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2017 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท