การกระทำความผิดเกี่ยวกับความผิดทางคอมพิวเตอร์


จับหนุ่มแสบเปิดเว็บไซต์ขายของทั้งกล้อง มือถือ แมว ต้มตุ๋นหลอกเหยื่อโอนเงินให้ แต่ส่งกล้วยหอม ปลากระป๋องไปแทน จนมาช่วงหลังไม่ส่งอะไรให้เลย มีผู้เสียหายทั่วประเทศร่วมครึ่งร้อย ตร.ตามรวบตัวได้ อ้างจำเป็นต้องหาเงินเลี้ยงลูก...

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.59 ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรานี ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ ร.ต.อ.จตุพร เบ็ญจกุล ร.ต.อ.ปาณุทรรศน์ ศิริวาลย์ ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร ร.ต.อ.วิเชียร คล้อยดี รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี แถลงข่าวจับกุม นายธีระวุฒิ สุขสวัสดิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/90 หมู่ 11 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ นายธีระวุฒิ เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ 79/2559 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ข้อหาฉ้อโกงประชาชนโดยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์ 1 ชุด โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 8 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ โดยจับกุมได้เมื่อเย็นวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักใน จ.ราชบุรี ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.พ.59 ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กัลยรัตน์ อุทิศบุญ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/27 หมู่ 1 ซอยบ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ว่าเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ได้สั่งซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง ดิจิตอล ฟูจิ รุ่น เอ็ม 2 ราคา 12,000 บาท ผ่านทางเว็บไซต์ ขายดี ดอทคอม และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารหมายเลข 080-9-012-39-4 ชื่อบัญชีนายธีระวุฒิ สุขสวัสดิ์ แต่ไม่ส่งสินค้ามาให้ และไม่สามารถติดต่อได้ จึงสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับและติดตามจับกุมตัว

จากการสอบสวนนายธีระวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า กำลังเรียน กศน.ระดับ ม.ปลาย ได้เข้าสมัครเป็นสมชิกของเว็บไซต์ขายของ เพื่อนำสินค้ามาเสนอขายทางหน้าเว็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูป มือถือ ไอแพด แมว และธนบัตรสะสมของประเทศต่างๆ ระยะแรกส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ตามปกติ แต่มาช่วงหลังตนสั่งสินค้าแต่คนที่ตนสั่งสินค้าด้วยเบี้ยว ไม่ส่งสินค้ามาให้ เงินที่ลงทุนไปต้องสูญเปล่า จึงคิดหาเงินคืนด้วยการประกาศขายสินค้า เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าและโอนเงินมาแล้ว จะส่งของอย่างอื่นไปให้ เช่น กล้วยหอมแทนมือถือไอโฟน ปลากระป๋องแทนกล้อง จนมาช่วงหลังๆ เมื่อรับเงินก็จะไม่ส่งสินค้าเลย ซึ่งลูกค้าที่ถูกเบี้ยวไม่ส่งสินค้าให้มีประมาณ 50 รายทั่วประเทศ ที่ต้องทำเช่นนี้เพราะต้องหาเงินไปเลี้ยงลูกอายุ 2 เดือน กระทั่งมาถูกตำรวจจับ

ผบก.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายธีระวุฒิ ได้ฉ้อโกงประชาชนทั่วประเทศ มีตำรวจหลายท้องที่กำลังติดตามจับกุม เงินที่ได้จากการฉ้อโกงต้มตุ๋น จะนำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ ไม่ได้นำไปเลี้ยงลูกอย่างที่กล่าวอ้าง

หมายเลขบันทึก: 635252เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2017 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2017 12:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท