ดีงามในรายทางเมื่อพบพ่อเมือง จ.แพร่-ยโสธร


การเดินทางวันนี้เป็นวาสนา
ได้เป็นคณะติดตามท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ท่านวัฒนา พุฒิชาติ เดินทางจากจังหวัดแพร่ ต่อเครื่องมาที่จังหวัดอุบลราชธานี

ได้รับความเมตตาและกรุณาจากท่านเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งปลาบปลื้มเมื่อทราบว่าท่านก็เป็นชาวจังหวัดยโสธรโดยกำเนิด 

ท่านให้ความกรุณาเล่าให้ฟังว่า "เดินทางกลับบ้านไม่บ่อยเพราะห่วงใยเมืองแพร่ต้องคอยเฝ้าระวังเรื่องน้ำท่วม" ท่านอยากคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและความเป็นเมืองอันสงบเงียบของจังหวัดแพร่ นับว่าเป็นความโชคดีและเป็นวาสนาของชาวแพร่ที่ได้พ่อเมืองอันเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา

ขอบพระคุณท่าน อ.ดร.ปิ่นนเรศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนีแพร่ ที่ดูแลและฝากเนื้อฝากตัวให้ติดตามท่านผู้ว่าฯ อย่างใกล้ชิดในการเดินทางกลับครั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขของเวลาอันจำกัด และเสี่ยงต่อการตกเครื่องมากที่สุด เพราะเรามีเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

และที่ปลาบปลื้มอย่างยิ่งเมื่อได้มาพบกับท่านบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร บนเครื่องในเที่ยวบินดอนเมือง-อุบลราชธานี ท่านเมตตาทักทายอย่างให้ความเป็นกันเองอย่างยิ่ง

ถือเป็นการเดินทางที่ได้ซึมซาบความเมตตากรุณาอันเป็นธรรมะพรหมวิหารสี่ของพ่อเมืองแพร่และพ่อเมืองยโสธร ทำให้ระลึกถึงพ่อหลวงไทยองค์ในหลวงราชกาลที่ 9 อย่างจับจิตยิ่งนัก

#บันทึกการเดินทาง
#kapoomlife


20-07-60


หมายเลขบันทึก: 631366เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2017 04:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2017 04:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท