ลงชุมชนครั้งที่11 ประเพณีวัฒนธรรมลาวครั่ง โพรงมะเดื่อ


เป็นบันทึกครั้งสุดท้ายของการลงพื้นครั้งนี้เป็นการสรุปผลการลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการสรุปว่าการลงพื้นนวัฒนธรรมลาวครที่ครั้งนี้เราได้อะไรบ้างจากการที่เราไปลงพื้ที่ศึกษาวัฒนธรรมประเพณีลาวครั่งโพรงมะเดื่อ จากการที่เราได้ไปลงพื้นที่ที่โพรงมะเดื่อเราได้ทราบบริบทของหมู่บ้านตำบลโพรงมะเดื่อและและจัดทำแผนที่เดินดิน และได้ทราบประเพณีของลาวครั่ง ได้มีโอกาสในการพูดคุยได้ฟังเรื่องประวัติความเป็นมาที่มาชาวลาวครั่งรวมทั้งความเชื่อของชาวลาวครั่งได้เรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาของกลุ่มเมื่อความคิดเห็นไม่ตรงกันการทำงานเกิดข้อผิดพลาดบ้างแต่เพราะได้เรียนรู้การให้อภัยและอาศัยความร่วมมือของสมาชิกจึงผ่านไปได้

การทำงานกลุ่มในบางครั้งอาจจะมีข้อคิดเห็นไม่ตรงกันบ้างทะเราะกันบ้างนั่นเป็นเรื่องที่ธรรมมดาเมื่อทำงานกลุ่มแต่เราจะต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นและรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกบ้างเพือที่จะสามารถดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ของกลุ่มที่ตั้งไว้

หมายเลขบันทึก: 628774เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2017 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2017 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท