(100) เวลาที่คุ้มค่า


(100)

วันที่ 10 เมษายน

อากาศร้อนมาสองวันแล้ว เช้าวันนี้ก็เช่นเดียวกัน หลังจากทำภารกิจส่วนตัวเสร็จ ถึงที่ทำงานเวลาพอเหมาะพอดี ช่วงเช้าไปทำงานที่คลินิกจิตเวชผู้ป่วยเยอะมาก เป็นความท้าทายพอสมควรรีบเคลียร์คนไข้ที่รับยาเดิมให้ได้มากที่สุด

สิบโมงร่วมประชุมเรื่องการเตรียมรับสถานการณ์เทศกาลสงกรานต์นำบทเรียนแห่งความสำเร็จและ Gap(ช่องว่าง/อุปสรรค)ในช่วงเจ็ดวันอันตรายปีใหม่มาใช้ในการวางแผน

- อัตรากำลัง ได้บทเรียนว่าการจัดสำรองทำให้ตามเรียกได้ยากแต่ถ้าจัดเต็มในหอผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูงในการดูแลรักษา เช่น ผู้หนัก เต็ม เตียงล้นเป็นต้น

- การสำรองวัสดุครุภัณฑ์ต่างๆ ทางการแพทย์ พยาบาล เป็นการเอื้อให้การจัดการลื่นคล่องมากคน

- การเตรียมผู้ตรวจการในการบริหารจัดการได้อย่างไม่ติดขัดรวมทั้งแผนอุบัติเหตุ

เป็นแผนเบื้องต้นแต่ในสถานการณ์จริงน่าจะมีเรื่องราวให้เกิดการเรียนรู้ได้อีกมากมาย

ช่วงบ่ายเข้าร่วมฟังการประชุมเชิงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีม service plan สาขา stroke ที่ร่วมกันค้นหา Gap ทั้งใน Pre-hos, In-hos, Post-hos ในส่วนของ Post-hos พบว่า จุดแข็งหรือเรื่องที่เป็น ss (success story) คือ การปิด gap เรื่องรอยต่อของการ refer -->EMS Fast track และการให้ รพ.สต.เป็น Node แทน รพช. และพัฒนาศักยภาพของ FR ในการประเมินคัดกรอง

และมีช่องว่าง(gap) ในเรื่องการติดต่อสื่อสารและการส่งต่อข้อมูลกันระหว่าง รพท.และ รพช. จึงนำมาสู่การวางแผนการทำงานต่อไป

ช่วงเย็นกลับเข้าวัด อุปฐากสามเณร สะท้อนคิดในตนเองว่า ทุกครั้งที่ได้สนทนาพูดคุยกับสามเณรมักมีความเบิกบานใจเสมอ จิตสะอาด และไม่ซับซ้อนขุ่นมัวทำให้บรรยากาศการพูดคุยสนทนาแช่มชื่น

ช่วงเย็นทำงานต่อแล้วเข้านอนตามปกติ

10-04-2560


หมายเลขบันทึก: 627393เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2017 06:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2017 06:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท