Management Information System (MIS)


ระบบสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพสร้างผลกระทบต่อการทำงาน, การทำงาน, การผลิตและขององค์กร

ปัจจุบันระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศได้กลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จใด ๆ และได้รับการยกย่องเป็นพื้นที่การทำงานที่สำคัญเช่นพื้นที่การทำงานอื่น ๆ เช่นการตลาด, การเงิน, การผลิตและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ฯลฯ

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเข้าใจการทำงานของระบบสารสนเทศเช่นเดียวกับพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ ในธุรกิจ ระบบการบำรุงรักษาอย่างดีการจัดการข้อมูลสนับสนุนองค์กรในระดับที่แตกต่างกัน

หลาย บริษัท มีการใช้ระบบสารสนเทศที่ข้ามขอบเขตของฟังก์ชั่นธุรกิจแบบดั้งเดิมในการสั่งซื้ออีกครั้งวิศวกรและปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจที่สำคัญทั่วทั้งองค์กร โดยทั่วไปนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดตั้ง:

  • Enterprise Resource Planning (ERP)
  • Supply Chain Management (SCM)
  • การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)
  • ระบบการประมวลผลรายการ (TPS)
  • ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (EIS)
  • ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ (DSS)
  • ความรู้เกี่ยวกับระบบการจัดการ (KMS)
  • ระบบการจัดการเนื้อหา (CMS)

บทบาทเชิงกลยุทธ์ของการจัดการระบบสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการใช้มันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการและความสามารถในการที่ให้ บริษัท ที่ได้เปรียบใหญ่กว่ากองกำลังแข่งขันใบหน้าในตลาดโลก

เราจำเป็นต้องมีระบบสารสนเทศที่มีความยืดหยุ่นพอที่จะจัดการกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลความต้องการขององค์กร การออกแบบของระบบดังกล่าวเป็นงานที่ซับซ้อน มันสามารถเกิดขึ้นได้เฉพาะในกรณีที่มีการวางแผนระบบสารสนเทศ เราเข้าใจการวางแผนและการดำเนินการนี้ในขั้นตอนการพัฒนาด้านการจัดการ

ระบบสนับสนุนการตัดสินใจคือส่วนสำคัญของระบบสารสนเทศขององค์กรเพราะบทบาทของผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจทางธุรกิจ มันช่วยให้ทุกระดับของผู้บริหารที่จะตัดสินใจต่างๆ


คำสำคัญ (Tags): #management information system (mis)
หมายเลขบันทึก: 627263เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2017 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2017 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท