เรื่องที่ 1


วันแม่แห่งชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม ไม่ใช่แต่เป็นเพียงแค่โอกาสอันเป็นมหามงคลฤกษ์ เฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเท่านั้น แต่ยังจัดให้เป็นวันที่ชาวไทยทั้งประเทศได้มีโอกาสแสดงความเคารพสักการะต่อผู้เป็นแม่อีกด้วย เพราะชาวไทยถือว่าสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเป็นมารดาของชาวไทยทั้งประเทศ ดังนั้นโอกาสนี้จึงจัดให้เป็น “วันแม่แห่งชาติ” ด้วย ซึ่งแต่เดิม จัดให้มีขึ้นในวันที่ 15 เมษายนของทุกปี จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2519 จึงได้ถูกเปลี่ยนมาเพื่อให้สอดคล้องกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถซึ่งก็คือ วันที่ 12 สิงหาคม และกำหนดให้ถือว่า “ดอกมะลิ” สีขาวบริสุทธิ์เป็นสัญญลักษณ์ของความรักอันขาวและบริสุทธิ์ที่มารดาเป็นผู้มอบแก่บุตรด้วย

National Mother’s Day

August 12 is not only an auspicious occasion as the birth day anniversary of Her Majesty but is also the day on which the entire nation takes the opportunity to pay tribute to their mother-as Thai people regard the Queen as mother of the entire nation. Thus this occasion is also set aside as “National Mother’s day” which was previously celebrated on April 15 of every year. It was only in 1976 that the day was changed to coincide with the Queen’s Birthday which falls on August 12 and a white jasmine flower symbolises the mother whose love towards her children is white and pure.

คำสำคัญ (Tags): #National Mother’s Day
หมายเลขบันทึก: 626866เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2017 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2017 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท