กระบวนการออกแบบของ STEM
1. การระบุปัญหา
- อยากมีรายได้เสริมให้กับเด็กๆนักเรียนเพื่อจะได้มีรายได้เสริม และช่วยเหลือผู้ปกครองอีกทางหนึ่งและเพื่อเก็บออม
- อยากให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
- อยากให้เด็กมองเห็นอาชีพเสริม
2. การค้นหาแนวทางที่เกี่ยวข้อง
- การออกแบบกิจกรรม
- การดำเนินการสอนแต่ละขั้นตอน
3. การวางแผนและการพัฒนา
- การวางแผนต่อยอดเมื่อนักเรียนเรียนจบแล้วสามารถนำไปประกอบอาชีพในอนาคตได้
4. การทดสอบ และการประเมินผล
- มีการชิมรสชาติ หวาน หอม กรอบ อร่อย
- ทดสอบสีสันสวยงาม
- ดูบรรจุภัณฑ์บรรจุหีบห่อให้น่าสนใจ
5. การนำเสนอผลลัพธ์
- กลนำชิ้นงานออกจำหน่าย หรือเพื่อเพิ่มตลาดให้มากขึ้น เพื่อขยายกิจการให้ใหญ่ขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ไม่มีความเห็น