(62) ศุกร์สบายใจ



(62)

วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม

แม้จะผ่านการเดินทางและทำงานที่ใช้พลังเหนี่ยวนำด้านในมากพอสมควรแต่ก็สามารถตื่นแต่เช้ามืดได้เช่นเดิม นอนพักเพียง 4-5 ชั่วโมง เตรียมอาหารไปวัดและทำภารกิจส่วนตัวตอนเช้า แม้หลวงปู่จะอยู่หรือไม่อยู่ก็ไปเช่นเคย เพราะหนึ่งข้อปฏิบัติที่กำหนดขึ้นมาเพื่อฝึกฝนตัวเอง สองเพื่อน้อมปฏิบัติบูชาพระรัตนตรัยและพระคุณพ่อแม่ครูบาอาจารย์ สามเพื่อเป็นสะพานบุญให้แม่ได้สั่งสมบารมีธรรม

เป้าหมายชัดเจนแน่วแน่ การใช้ชีวิตปฏิบัติก็แน่วแน่มั่นคงตามไปด้วย

ถึงที่ทำงานเช้าก่อนแปดโมง มีเอกสารอยู่บนโต๊ะนั่งเคลียร์เอกสารและเริ่มเตรียมข้อมูล R2R เสนอต่อทีมผู้ตรวจที่จะมานิเทศงานในสัปดาห์หน้า เป็นการเตรียมที่ไม่ยุ่งยากเพราะข้อมูลทุกอย่างมีอยู่แล้วและการขับเคลื่อนในภาพจังหวัดก็มีต่อเนื่องมาตลอดหลายปี

ช่วงบ่ายพูดคุยหารือกับพี่ผู้ช่วยฯฝ่ายวิชาการ(พี่นิด-คุณฐิรพร) เรื่องการขับเคลื่อนงาน KM ในรูปแบบของ CoPs และการสกัด Tacit Knowledge ออกมา ท่านรองฯ เม็ง(คุณกีรติ)แวะมาร่วมสนทนาด้วยได้มุมมองที่น่าสนใจและชื่นชมธรรมะที่มีอยู่ในการบริหารงาน "สิ่งไหนดีและมีประโยชน์ทำเลย" คือคำพูดจากท่านรองฯ อยู่เสมอ

วันนี้วันศุกร์เลิกงานก่อนที่จะกลับเข้าวัดได้เล่นกับเจ้าเบต้า-สุนัขพันธุ์พุดเดิ้น(ทีบ้าน) ตั้งแต่บราวตาย เบต้าก็ดูเหมือนจะเหงาๆ ไม่ค่อยสดชื่น สิ่งที่สังเกตเห็นเวลาคุณยายเข็มคุยด้วยดูเหมือนจะเข้าใจและทำตามคำสั่งได้ เจ้านี้ชอบฉอเลาะคุณยาย เช้าๆ มืดก็จะชอบเคาะประตูปลุกทุกคนในบ้าน

ถึงวัดไม่มืด เวลาที่ย่างกรายเข้ามาในบริเวณวัดให้ความรู้สึกร่มเย็นและอบอุ่นใจเสมอ

ก่อนเดินเข้าไปกุฏิที่พักนั่งสังเกตพฤติกรรมเจ้าสุนัข "อุ๊กปุ๊ก-อักปั๊ก" พันธุ์บางแก้ว เวลาสงบก็หยอกล้อกันดี แต่บางเวลาก็ชอบทะเลาะกัน

03-02-2560


คำสำคัญ (Tags): #self reflection#mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 625085เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2017 05:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2017 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท